ม็อบเหยื่อระเบิดบรรทัดทอง เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

ม็อบเหยื่อระเบิดบรรทัดทอง เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ

ม็อบเหยื่อระเบิดบรรทัดทอง เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ม.ค.) จากกรณีคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ขณะกำลังเคลื่อนขบวนผ่านบริเวณตึกร้าง ย่านถนนบรรทัดทอง เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 36 ราย ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า เหยื่อผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ตามรายงานระบุ เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ศูนย์เอราวัณ กทม. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลรามาธิบดีว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดบนถนนบรรทัดทอง ได้เสียชีวิตลง 1 ราย ทราบชื่อคือ นายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี เนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หน้าอกเป็นแผลฉกรรจ์

ซึ่งในเวลาต่อมา โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับเสียชีวิตของ นายประคอง ชูจันทร์ ซึ่งระบุว่า ผู้ป่วยมีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดทะลุหน้าอกด้านซ้ายทำให้หลอดเลือดแดงใหญ่ในช่องอกและปอดฉีกขาด เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มกราคม เวลา 01.57 น. ด้วยสาเหตุเสียเลือดมาก และมีภาวะแทรกซ้อนจากภาวะไตวายเฉียบพลัน ภาวะเป็นกรดในเลือดและภาวะระบบโลหิตล้มเหลว

สำหรับการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมจากเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิต เพื่อเดินทางมารับศพต่อไป ส่วนทางด้านแกนนำ กปปส. และกลุ่มผู้ชุมนุม คาดว่าน่าจะมีท่าทีแถลงเกี่ยวกับการเสียชีวิตดังกล่าวในช่วงเช้าวันนี้ต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 11 คน

ขณะที่ในเวลาเดียวกัน เฟซบุ๊กของ วาสนา นาน่วม นักข่าวการเมืองชื่อดัง ได้เผยแพร่ข้อความเปิดใจ พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงษ์โสภณ รอง ผบ.ม.1 รอ. ซึ่งเคยมีบทบาทในช่วงการปราบปรามม็อบคนเสื้อแดง และถูกโยงไปเกี่ยวกับกรณีปาระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง

พ.อ.นพสิทธิ์ หรือ รองผู้การทหารม้า ได้วอนอย่าปล่อยข่าวว่า ทหารร่วมม็อบจัดฉากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ทหารไม่ได้เลือกข้าง ทหารยังดูแลประชาชนและความสงบเรียบร้อย เน้นการพูดคุยเจรจาด้วยเหตุผล ไม่มีการวางแผนกับใคร หรือคิดสร้างสถานการณ์ จัดฉากแต่อย่างใด ทหารไม่ได้อยากเป็นศัตรูกับประชาชนสีไหน เราเป็นทหารของประชาชนทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook