ฝ่ายกม.กกต.ยันแก้ปัญหา28เขตต้องออกพรฏ.

ฝ่ายกม.กกต.ยันแก้ปัญหา28เขตต้องออกพรฏ.

ฝ่ายกม.กกต.ยันแก้ปัญหา28เขตต้องออกพรฏ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.สมชัย เผย ฝ่ายกฏหมาย กกต. ยืนยันให้ ใช้ช่องทาง การออกเป็น พระราชกฤษฎีกา แก้ปัญหา ไม่มี ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้ง ในจังหวัดใต้

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าว เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง ผลการหารือของฝ่ายกฏหมาย กกต. ในเรื่องการแก้ไขปัญหา ไม่มี ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ฝ่ายกฏหมายได้ให้ความเห็นโดยยืนยันให้ ใช้ช่องทาง การออกเป็น พระราชกฤษฎี โดยนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้ออก ตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนั้น ควรมาหารือกับทาง กกต. โดยเฉพาะการกำหนดวันเลือกตั้งเพิ่มเติมใน28 เขตเลือกตั้ง ซึ่งในวันที่ 21 มกราคมนี้ ทาง กกต. จะมีการประชุมหารือในความเห็นของฝ่ายกฏหมายอีกครั้ง

ส่วนกรณีการขีดเส้นให้ นายกรัฐมนตรี เข้าหารือ กับ กกต. ภายในวันที่ 21 ม.ค.นี้นั้น รศ.สมชัย ให้เหตุผลโดยส่วนตัวว่า เนื่องจากในสัปดาห์หน้านี้ กกต. ทั้ง 5 คนจะมีการประชุมเป็นครั้งสุดท้ายของสัปดาห์ ก่อนที่ กกต. ท่านอื่นๆ จะเดินทางลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้งตามจังหวัดต่างๆ รวมทั้งการไปดูการเลือกตั้งในต่างประเทศ ดังนั้น หากจะมีการประชุมโดยครบองค์ประชุมทั้ง 5 คนอีกครั้ง ก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. เป็นต้นไป การหารือ ภายในวันที่ 21 ม.ค.นั้น จึงเหมาะสมที่สุด แต่ทั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลจะมาหารือหรือไม่มานั้น ทาง กกต. ก็ได้เลิกสนใจแล้ว และ กกต. ก็จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่ต่อไป ส่วนพื้นที่ที่มีปัญหาทั้ง 28 เขตนั้นทาง กกต. ก็จะไม่ทำอะไรจนกว่าทางรัฐบาลจะมาคุยกับ กกต.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook