ตร.ยันอีกครั้ง! ปืนบีบีกัน ระเบิดขว้างจากตึก

ตร.ยันอีกครั้ง! ปืนบีบีกัน ระเบิดขว้างจากตึก

ตร.ยันอีกครั้ง! ปืนบีบีกัน ระเบิดขว้างจากตึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ยันอีกครั้ง ปืนในตึกร้างเป็นบีบีกัน เจ้าของห้องปัดเป็นเจ้าของปืน ชี้ระเบิดถูกโยนจากบนตึก ไม่ใช่จากรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีการแถลงข่าวยืนยันว่าวัตถุพยานที่พบในห้องพักบนอาคารร้าง ถนนบรรทัดทอง ใกล้จุดระเบิดขณะกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เดินขบวนผ่าน วานนี้ (17 ม.ค.) เป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือ บีบีกัน ซึ่งผู้ที่เคยสัมผัสอาวุธเช่นนี้จะรู้ทันทีว่าเป็นสิ่งเทียมทั้งเนื้อพลาสติกและน้ำหนักต่างกันมาก โดยระหว่างนำของกลางมาตรวจสอบที่ สน.ปทุมวัน มีตัวแทนของ กปปส. ร่วมนำของกลางไปด้วย ยืนยันว่าเป็นชุดเดียวกันกับที่มีการแถลงจุดเกิดเหตุ

โดย พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) กล่าวว่า จากการสอบสวนเจ้าของห้องยืนยันว่าปืนที่พบไม่ใช่ปืนของตน ไม่เคยมีในห้อง มีเพียงวิทยุสื่อสารและหมวกสีแดงเท่านั้นที่เป็นของห้อง และเป็นของยามที่เคยทำงานที่ห้องดังกล่าว และลาออกไปเมื่อ 7-8 เดือนที่แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ. กล่าวว่า ตอนนี้การตรวจวิถีการขว้างระเบิดต้องการหลักฐานสำคัญ นั่นคือกระเดื่องระเบิด ที่ตอนนี้อยู่กับทหาร ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดขว้างอาร์จีดี 5 ของโซเวียตหรือไม่ก็จีน อานุภาพทำลายล้าง 6 เมตร มองว่าน่าจะขว้างมาจากด้านบนไม่น่าจะขว้างมาจากรถตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน เพราะหากโยนจากรถ คนขับรถจะเสี่ยงชีวิตมากที่ถูกระเบิด พร้อมยืนยันว่าตนเป็นชุดที่เข้าที่เกิดเหตุตอนแถลงเรืองของกลาง ได้ตั้งข้อสังเกตุแล้วว่าอาจเป็นของปลอม เป็นบีบีกัน ซึ่งจากอุปกรณ์ที่พบไม่สามารถยิงปืนได้ เพราะขาดชุดลั่นไก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook