สุเทพนัด19มค.เดินลาดพร้าวรัชดา-20มค.ตจว.ปิดที่ราชการ

สุเทพนัด19มค.เดินลาดพร้าวรัชดา-20มค.ตจว.ปิดที่ราชการ

สุเทพนัด19มค.เดินลาดพร้าวรัชดา-20มค.ตจว.ปิดที่ราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. มอบเงิน 1 ล้านบาท ขณะ 'สุเทพ' มอบเงินส่วนตัวอีก 5 ล้านบาท ให้ 'ประคอง ชูจันทร์' ผู้เสียชีวิต ต่อว่า 'ยิ่งลักษณ์' โหดเหี้ยม เรียกร้อง ปชช.ออกมาร่วมสู้ พร้อมนัด 19 ม.ค. 10 โมงเช้าเดินถนนลาดพร้าวถนนรัชดา ส่วนวันที่ 20 ม.ค. ให้ตจว.ปิดสถานที่ราชการ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกปทุมวันขณะนี้ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ทางแกนนำ กปปส. จะจัดพิธีรดน้ำศพ นายประคอง ชูจันทร์ เหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทองเมื่อวานนี้ โดยจะเริ่ม เวลา 14.00 น. ที่ศาลาเวชชาชีวะ วัดเทพศิรินทราวาส ทั้งนี้ยังได้ประกาศมอบเงินให้ครอบครัวของ นายประคอง เป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท ในนามคณะกรรมการ กปปส. ด้วย พร้อมทั้งได้มอบเงิน ในนามส่วนตัวอีก จำนวน 5,000,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีเงินอีกจำนวนมากที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวบรวมกัน

ทั้งนี้ยังต่อว่า นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่ามีความโหดเหี้ยมสั่งการให้บริวารกระทำการเข่นฆ่าประชาชนเพื่ออำนาจของตัวเอง เพราะมองว่า หากดำรงตำแหน่งอยู่จะทำให้ประเทศชาติวิบัติ จึงขอเรียกร้องประชาชนผู้มีอุดมการณ์เดียวกัน รวบรวมพลังให้มากเพื่อร่วมกันโค่นล้มระบอบทักษิณ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 19 มกราคมนี้ เวลา 10.00 น. จะเคลื่อนขบวนออกจากแยกปทุมวัน มุ่งหน้าเดินเท้าไปตาม ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดา ขณะที่ ในวันที่ 20 มกราคม ให้มวลชนที่อยู่ในต่างจังหวัดรวมตัวปิดสถานที่ราชการด้วย

 

จตุพรซัดสุเทพสร้างสถานการณ์หวังทหารปฏิวัติ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวว่า เหตุการณ์ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนบรรทัดทองนั้น เป็นความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง เพื่อเร่งเปิดทางให้ทหารออกมาทำรัฐประหาร โดยเลือกวันที่ 17 มกราคมก่อนวันกองทัพไทย 1 วัน เพราะหากผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปยุทโธปกรณ์ และกำลังของกองทัพก็จะถูกเก็บเข้ากรมกอง ก็จะไม่สามารถเรียกทหารออกมาปฏิวัติได้ พร้อมระบุว่ากระแสการรัฐประหารขณะนี้เป็นเรื่องที่เบาบาง จึงเชื่อได้ว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายจตุพรยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ที่จะมีกลุ่มพยาบาลออกมาเดินขบวนเพื่อให้กำลังใจนายสุเทพนั้น อยากให้ประชาชนที่ทราบเส้นทางการเดินขบวนแจ้งเส้นทางกับเจ้าหน้าที่ตำรวจล่วงหน้า เพื่อให้มีการเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ก่อนวันเดินขบวนเพื่อรักษาความปลอดภัย ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการสร้างสถานการณ์ เพื่อหวังผลทางการเมืองของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชินวรณ์จี้ผบ.ตร.รับผิดชอบระเบิดกปปส.-เหยื่อบึ้มตายแล้ว1

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509781

'สุเทพ' นำเดินไปเพชรบุรีบรรทัดทอง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509848

สุเทพกลับถึงปทุมวันแล้วไร้ป่วน-สพฐ.ย้ำปืนที่พบคือบีบีกัน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509920


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook