ไทยตอนบนหนาวเย็นลงเทือกเขาสูงมีน้ำค้างแข็ง

ไทยตอนบนหนาวเย็นลงเทือกเขาสูงมีน้ำค้างแข็ง

ไทยตอนบนหนาวเย็นลงเทือกเขาสูงมีน้ำค้างแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯเตือนความกดอากาศสูงปกคลุมไทยตอนบน อุณหภูมิลด6-8องศาเซลเซียส อ่าวไทยคลื่นสูง 2-3เมตร ขณะที่ กรุงเทพฯ เย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาเซลเซียส - พม่า ดินไหว 4.6,3.7R ห่างแม่สาย,ไทรโยคไร้ผลกระทบ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 23 มกราคม 2557 ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นลงโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งได้บางพื้นที่ บริเวณเทือกเขาสูง ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กในบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 19-22 มกราคม 2557 นี้ไว้ด้วย

ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.

 

ดินไหวพม่า4.6,3.7Rห่างแม่สาย,ไทรโยคไร้ผลกระทบ

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.01น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจาก ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 463 กม. ยังไม่มีรายงานผลกระทบใดๆต่อไทย

ขณะที่เวลาประมาณ 22.29น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหว ใกล้ชายฝั่งตอนใต้ของประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 3.7 ริกเตอร์จุดศูนย์กลาง อยู่ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ประมาณ 311 กม. ไม่มีรายงานผลกระทบใดๆต่อไทย

 

ศูนย์อุตุใต้ ตอ. เตือนคลื่มลมแรงอ่าวไทย ฉ.6


มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา ยังคงมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระหว่างวันที่ 19-22 ม.ค. 57

ประกาศ ณ วันที่ 19 มกราคม 2557 ออกประกาศเวลา 06.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook