วอร์รูมสธ.พร้อมดูแลม็อบตลอด24ช.ม.

วอร์รูมสธ.พร้อมดูแลม็อบตลอด24ช.ม.

วอร์รูมสธ.พร้อมดูแลม็อบตลอด24ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอร์รูม สธ. พร้อมดูแล ปชช. ร่วมม็อบ 24 ช.ม. จำนวน 30 ทีม สรุปยอดคนเจ็บเหลือนอนใน ร.พ. 22 ราย ตาย 4 ราย

น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า วันนี้ วอร์รูมส่วนหน้า ได้วางแผนเตรียมรับสถานการณ์ เรื่องแรกที่เน้นย้ำกับทีมกู้ชีพที่ออกปฏิบัติงานร่วมมือกรุงเทพมหานคร สภากาชาดไทย มูลนิธิ และทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค ให้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในทุกจุดที่มีการชุมนุม หรือมีการเคลื่อนที่ของมวลชน สำหรับบทบาทหลักคือ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยผู้บาดเจ็บจากจุดเกิดเหตุไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดและเร็วที่สุด และทุกวันได้จัดบริการด้านการปฐมพยาบาลผู้ชุมนุม

โดยพื้นที่ที่รับมอบจากกรุงเทพมหานครคือ ห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแยกราชเทวี โดยในวันนี้ได้เสริมทีมกู้ชีพชั้นสูง จากโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในภูมิภาค 5 ทีม จาก จ.อุดรธานี ระนอง และ จ.ลพบุรี ปฏิบัติงานร่วมกับทีมกู้ชีพแกนหลักในพื้นที่รับผิดชอบของกระทรวงสาธารณสุข คือ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลนิธิร่วมกตัญญู และป่อเต็กตึ๊ง รวม 30 ทีม เกาะติดพื้นที่ใกล้เคียงการชุมนุม สามารถเข้าถึงได้รวดเร็วเกือบทุกกรณี

กรณีมีผู้ป่วยผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลในเขตปริมณฑล ได้แก่ โรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลสระบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ไว้รับส่งผู้ป่วย สรุปจำนวนผู้บาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม จนถึงวันนี้ รวม 238 ราย ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 22 ราย มี 1 ราย รักษาที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. โรงพยาบาลภูมิพล เหตุโดนยิงที่แยกลาดพร้าว เสียชีวิต รวม 4 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook