ศอ.รส.เร่งสอบสวนเหตุระเบิดที่บรรทัดทอง

ศอ.รส.เร่งสอบสวนเหตุระเบิดที่บรรทัดทอง

ศอ.รส.เร่งสอบสวนเหตุระเบิดที่บรรทัดทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงพร้อมตำรวจ ระบุ เหตุระเบิดบริเวณถนนบรรทัดทอง อาจมีการจัดฉากจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการสร้างสถานการณ์

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ตำรวจเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีคนร้ายปาระเบิดใส่ขบวนผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณถนนบรรทัดทอง พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียจากเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการให้เกิดความรุนแรง จึงขอให้ผู้ร่วมชุมนุม ระมัดระวังและจับตาบุคคลแปลกปลอม ที่หวังสร้างสถานการณ์ และหากเกิดสิ่งผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการเปิดคลิปวิดีโอที่จับภาพขณะเกิดเหตุ พบชายต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดดังกล่าว โดยชายคนดังกล่าว สวมหมวกสีขาว เดินมาจากท้ายขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น เมื่อเกิดเหตุแล้ว ได้หลบเข้าที่กำบัง จากนั้น ชายอีกคนที่ขับรถกระบะ ได้วิ่งเข้าไปหาชายต้องสงสัยดังกล่าว ก่อนเดินเข้าไปเก็บวัตถุบางอย่างบนพื้น และหลบหนีไป

นอกจากนี้ พบว่า อาคารร้างจุดที่ตรวจพบปืนบีบีกัน อยู่ห่างจุดที่เกิดระเบิด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุ อีกทั้ง หลังเกิดเหตุ ตำรวจไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ทันที เนื่องจากถูกผู้ชุมนุมขัดขวาง และจากการสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า โอกาสที่ระเบิดจะถูกโยนจากอาคารโดยรอบเป็นไปได้ยาก เพราะมีโอกาสถูกสิ่งกีดขวาง แสดงให้เห็นว่า คนร้ายมีการทำงานเป็นทีม ซึ่งจากนี้จะมีการติดตามจับกุมชายต้องสงสัยทั้งสองคนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook