ผบ.ตร.กำชับตำรวจเร่งหาหลักฐานเหตุระเบิด

ผบ.ตร.กำชับตำรวจเร่งหาหลักฐานเหตุระเบิด

ผบ.ตร.กำชับตำรวจเร่งหาหลักฐานเหตุระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจ เร่งหาหลักฐานเหตุระเบิด พร้อมทบทวนมาตรการดูแลความปลอดภัย

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงเหตุปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มี ชายต้องสงสัยโยนมายังเต็นท์ของผู้ชุมนุมข้างเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้ววิ่งหนีไปทางแยกตึกชัย ซึ่งทางการ์ดของผู้ชุมนุมได้วิ่งตามไป เมื่อถึงสะพานลอย ชายคนดังกล่าวก็ได้โยนระเบิดชนิดเดียวกันอีก 1 ลูก สกัดคนตามมา แล้ววิ่งหลบหนีเข้าซอยวัดมะกอก ตรงข้าม ร.พ.ราชวิถี แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรอรับหลบหนีไป

ในส่วนของตำรวจ พบวัตถุพยานชิ้นส่วนวัตถุระเบิดทั้ง 2 จุด โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พบวัตถุพยานที่ครบถ้วน พร้อมทั้งคำให้การของพยานบุคคล ซึ่งทาง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ดูแลในเรื่องการลงพื้นที่ และในเรื่องของการสืบสวนสอบสวน โดย ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมให้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างและหาหลักฐานให้มากที่สุด ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ผบ.ตร. ให้มีการทบทวนมาตรการดูแลความปลอดภัยและประสานกับ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ที่เป็นผู้ดูแลเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

จะเห็นได้ว่า ในเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าพื้นที่ได้เร็ว ตำรวจได้เล็งเห็นว่ามีการเกิดเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางตำรวจเองก็มีความห่วงใย พร้อมย้ำว่า ทางตำรวจจะยึดหลักมนุษยชน พร้อมที่จะดูแลผู้ชุมนุม เพียงแต่ทุกครั้งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มักจะโดนขัดขวาง แต่ก็มีการเจรจาและมีการกำหนดข้อตกลงร่วมกัน โดยให้ตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วง 01.00 - 05.00 น. หลังจากนั้นก็เป็นการ์ด กปปส. เอง จะเป็นผู้ดูแล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook