คุมชายต้องสงสัยพกประทัดบุกเวทีอนุสาวรีย์ฯ

คุมชายต้องสงสัยพกประทัดบุกเวทีอนุสาวรีย์ฯ

คุมชายต้องสงสัยพกประทัดบุกเวทีอนุสาวรีย์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ด กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ควบคุมตัวชายต้องสงสัยมีอาการมึนเมา พกถุงประทัดสอบ ขณะ 'ถาวร' เปิดภาพ CCTV คนปาระเบิด เชื่อ ตร. จับคนร้ายได้

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แกนนำเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขึ้นกล่าวปราศรัยระบุถึงเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดใส่พื้นที่การชุมนุม ว่า ขณะนี้กล้องวงจรปิดสามมารถจับภาพคนร้ายได้หลายจุด ซึ่งแต่ละจุด สามารถจับภาพได้ชัดเจน และผู้ชุมนุมที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ สามารถจำหน้าคนร้ายได้ ซึ่งเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีหลักฐานที่ชัดเจน ขณะที่ผู้ชุมนุม ยังคงเดินทางเข้ามาร่วมสมทบในพื้นที่หลังเกิดเหตุระเบิดในช่วงเวลาที่ผ่าน นอกจากนี้ ยังมี โตโน่ ภาคิน และ แตงโม ภัทรธิดา นักแสดงชื่อดังมาร่วมจำหน่ายเสื้อสัญลักษณ์ กปปส. ให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม การ์ด กปปส. ควบคุมตัวชายต้องสงสัยพร้อมกระเป๋าเป้สีดำได้บริเวณหน้าเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากชายคนดังกล่าวมีท่าทีพิรุธจึงขอเข้าตรวจค้น โดยพบถุงประทัดและวิทยุสื่อสารหนึ่งเครื่อง พร้อมเสื้อผ้าหนึ่งชุด ซึ่งจากการสอบถามพบว่า ชายคนดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชน และอยู่ในอาการมึนเมา ทำให้การ์ด กปปส. ควบคุมตัวไปพักผ่อนเพื่อที่จะสอบถามประวัติอีกครั้ง และติดต่อญาติมารับตัวต่อไป

 

กล้องวงจรปิดจับภาพมือบึ้มได้ชัดเจน

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ ตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดใกล้กับร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งไม่ไกลจากจุดระเบิดมากนัก สามารถจับภาพคนร้ายขณะปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายสวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมเสื้อยืดสีขาวไว้ด้านใน โดยมีเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวสวมทับ สะพายกระเป๋าสีดำ เห็นใบหน้าชัดเจน บุคคลดังกล่าวมีรูปพรรณสันฐานตรงกับคนร้ายที่ลงมือปาระเบิด ซึ่งผู้ชุมนุมและผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์หลายคนสามารถจดจำใบหน้าได้ ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งขยายผลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร่งด่วนแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook