ม็อบค้านรบ.ยูเครนปะทะเดือนตร.เจ็บกว่า40

ม็อบค้านรบ.ยูเครนปะทะเดือนตร.เจ็บกว่า40

ม็อบค้านรบ.ยูเครนปะทะเดือนตร.เจ็บกว่า40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ปะทะระหว่างกลุ่มฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยูเครน กับ ตำรวจ อย่างดุดือด ตำรวจยูเครนบาดเจ็บกว่า 40 นาย สาหัสกว่า 5 นาย ผู้ชุมนุมเจ็บอีก 2 ราย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายสนับสนุนการทำข้อตกลงความร่วมมือกับสหภาพยุโรป และเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงเคียฟ หลังจากผู้ชุมนุมหลายหมื่นคน ออกมาเดินขบวนในเมืองหลวงของประเทศยูเครน เพื่อต่อต้านกฎหมายควบคุมการชุมนุม ซึ่งประธานาธิบดี วิคเตอร์ ยานูโควิช เพิ่งลงนามบังคับใช้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อผู้ชุมนุมบางส่วน เดินขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงเคียฟ ก่อนเผชิญหน้าแถวของเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดเส้นทางไม่ให้ผู้ประท้วงผ่าน โดยภาพที่นำเสนอผ่านสถานีโทรทัศน์ของยูเครนแสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ประท้วงพยายามคว่ำรถบัสที่ตำรวจใช้ปิดถนน และมีรถบัสคันหนึ่งเกิดไฟลุกไหม้หลังโดนระเบิดขวดของผู้ประท้วง ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาและระเบิดควันเพื่อสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงหลายร้อยคน ซึ่งหาทางที่จะฝ่าแนวป้องกันของตำรวจใกล้กับอาคารรัฐสภาใจกลางกรุงเคียฟงผู้ชุมนุมประท้วงบางคนเอากรงและตะแกรงมาสวมหัวบางคนก็สวมหน้ากาก ทั้งหน้ากากสกีหน้ากากอนามัยและหน้ากากขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วงเพราะกฎหมายใหม่ห้ามผู้ประท้วงปกปิดใบหน้าผู้ชุมนุมประท้วงยังได้ขว้างรถตำรวจบริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภา และยังได้จุดไฟเผารถตำรวจคันหนึ่งโทษฐานที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมปรากฏว่า มีผู้ชุมนุมประท้วง 2 คนได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม นายวิตาลี คลิทช์โก้ แกนนำฝ่ายต่อต้านและอดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวตคนดัง ได้ขอร้องฝูงชนว่าอย่าไปยั่วยุตำรวจแต่หลายคนก็ไม่ฟังพยายามฝ่าแนวป้องกันของตำรวจเข้าไปใกล้อาคารรัฐสภาและอาคารที่ทำการรัฐบาล ทั้งนี้ โฆษกตำรวจยูเครนรายงานว่า ตำรวจยูเครนได้รับบาดเจ็บกว่า 40 นาย โดยสาหัสกว่า5นาย


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook