จุฬาเปิดทำการวันนี้-ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาปิด1วัน

จุฬาเปิดทำการวันนี้-ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาปิด1วัน

จุฬาเปิดทำการวันนี้-ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาปิด1วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.จุฬาฯ แจ้งวันนี้เปิดทำการตามปกติ แต่หากมีเหตุขัดข้องสามารถแจ้งได้ ส่วน ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา ปิดเรียน 1 วัน

ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดทำการตามปกติวันนี้ (20 ม.ค.) เป็นต้นไป บุคลากรที่มีเหตุขัดข้องในการเดินทางมาปฏิบัติงานให้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาทันที เพื่อขอลางานโดยไม่นับเป็นวันลา

ทั้งนี้ ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเหตุพิเศษดังกล่าวเป็นรายกรณีไป ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้เลื่อนสอบปลายภาคออกไป 1 สัปดาห์ แต่คณะอาจพิจารณาเปลี่ยนแปลงวันสอบจากตารางได้ กรณีที่ตารางสอบใหม่ และทำให้นิสิตไม่สามารถเข้าสอบตามตารางสอบใหม่ได้ สามารถขอเลื่อนสอบเนื่องจากมีความจำเป็นเฉพาะรายได้ โดยยื่นคำร้อง “ล่วงหน้า” (ก่อนสอบ) เพื่อขอเลื่อนสอบรายบุคคล และแสดงหลักฐานว่ามีการดำเนินการล่วงหน้าไว้ “ก่อน” ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตารางสอบแล้ว ส่วนการเปิด-ปิดประตูจุฬาฯ ผู้จะนำรถยนต์เข้ามาในพื้นที่จุฬาฯ ต้องแสดงตราติดรถยนต์ของมหาวิทยาลัย และหรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ / นิสิตจุฬาฯ กรณีที่ไม่มีตราติดรถยนต์ของมหาวิทยาลัย ต้องจอดรถที่อาคารจอดรถ.1-314 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 1 (สพม.1) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พญาไท หารือกันแล้วพิจารณาว่า จะปิดเรียนวันนี้ (20 ม.ค.) 1 วัน  เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของนักเรียน ระหว่างมาโรงเรียน เนื่องจากนักเรียนของเตรียมอุดมศึกษา มาจากพื้นที่ทั่วประเทศ ต้องโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสมาเป็นส่วนใหญ่ ผู้บริหารเกรงจะไม่ปลอดภัย เบื้องต้นปิดเรียน 1 วัน แล้วจะพิจารณาสถานการณ์วันนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook