สธ.ชี้โอกาสม็อบแรงมีตลอดตั้งทีมแพทย์ขั้นสูง

สธ.ชี้โอกาสม็อบแรงมีตลอดตั้งทีมแพทย์ขั้นสูง

สธ.ชี้โอกาสม็อบแรงมีตลอดตั้งทีมแพทย์ขั้นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สธ. เผย โอกาสเกิดความรุนแรงในม็อบสูงขึ้น จัดทีมแพทย์ 30 ทีม ดูแล อีก 9 ทีมแพทย์ขั้นสูง เหลือนอนพักรักษาตัว 29 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์แก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง เห็นว่าทุกพื้นที่การชุมนุมใน กทม. มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเหตุรุนแรงตลอดเวลา จึงให้หน่วยกู้ชีพชั้นสูง 9 ทีม และหน่วยกู้ชีพพื้นฐาน 30 ทีม ที่อยู่ในแผนปฏิบัติการเอราวัณ เตรียมพร้อมปรับการทำงานตามสถานการณ์ โดยเน้นดูแลตามจุดชุมนุมและการเคลื่อนขบวนของมวลชน ส่วนกรณีกองทัพเสื้อกาวน์ นัดรวมตัวที่สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ ในเวลา 16.00 น. ไปรวมกับมวลชน กปปส. ที่แยกอโศก วันนี้ ตนเองไม่ทราบ แต่ยังดูแลตามแผน

ด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ สธ.ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีมีมวลชนภูมิภาคประกาศปิดล้อมศูนย์ราชการแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ 14 จังหวัดใต้ รวมถึง จ.พิจิตร บุรีรัมย์ ราชบุรี นนทนบุรี ได้ให้ตั้งศูนย์ สธ.ส่วนหน้าประจำจังหวัด และให้รายงานสถานการณ์มายังศูนย์กลางทุกวัน และวันนี้จะประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในช่วงบ่าย

ส่วนผู้บาดเจ็บสะสมจากการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ถึงวันนี้ (20 ม.ค.) มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 267 คน นอนรักษาตัวใน ร.พ. 29 คน ส่วนผู้เสียชีวิตมี 4 คน ล่าสุดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้บาดเจ็บทั้ง 28 คน ขณะนี้ผู้บาดเจ็บหนัก 4 คน ที่ ร.พ.ราชวิถี ปลอดภัยแล้วทุกคน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า หลังผ่าตัดรู้ตัวและพูดคุยได้แล้ว เหลือเพียง 1 คน ที่ยังไม่พูดคุย เพราะเจ็บบาดแผล ส่วนคนเจ็บหนัก 1 คน ที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังน่าห่วง เพราะแผลเข้าตับไตลำไส้ใหญ่ ต้องผ่าตัดลำไส้ใหญ่ออกบางส่วน ตอนนี้อยู่ระหว่างการดูแลอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook