นักเรียน รร.ดังอยุธยา ลุกฮือ! เป่านกหวีดไล่ ผอ.

นักเรียน รร.ดังอยุธยา ลุกฮือ! เป่านกหวีดไล่ ผอ.

นักเรียน รร.ดังอยุธยา ลุกฮือ! เป่านกหวีดไล่ ผอ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งได้โพสต์ภาพ "บังคับกูมา" ระหว่างกิจกรรมให้เด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดัง จ.พระนครศรีอยุธยา ไปร่วมเดินรณรงค์การเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จนกลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์

ล่าสุดในวันนี้ เด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งดังกล่าว ได้มีการนัดรวมตัวกันเป่านกหวีด เพื่อแสดงความไม่พอใจ โดยให้เหตุผลว่า เป็นการใช้นักเรียนเป็นเครื่องมือทางการเมือง อย่างไม่สมัครใจ พร้อมกับต้องการได้คำตอบจากผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งในโลกออนไลน์ ซึ่งขณะนี้แฮชแท็ค #ShutdownAYW กำลังกลายเป็นคำนิยมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า โรงเรียนมีการสั่งเกณฑ์เด็กนักเรียนไปร่วมเดินขบวนเชิญชวนและสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง เดินถือป้ายต่างๆ ไปยังศาลากลางจังหวัด ซึ่งเด็กนักเรียนต่างไม่ทราบวัตถุประสงค์ของกิจกรรมอย่างแท้จริง เพียงแค่ทราบว่า "ไม่ต้องเข้าเรียน" พร้อมกับสรุปได้ว่า กิจกรรมรณรงค์ดังกล่าวเป็นการบังคับนักเรียนมา ใช้เด็กเป็นเครื่องมือทางการเมือง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักเรียน รร.ดังอยุธยา ลุกฮือ! เป่านกหวีดไล่ ผอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook