สุนัยห่วงความรุนแรงในม็อบจี้ตร.คลี่คลายคดี

สุนัยห่วงความรุนแรงในม็อบจี้ตร.คลี่คลายคดี

สุนัยห่วงความรุนแรงในม็อบจี้ตร.คลี่คลายคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ เปิดเผบหลังหารือ แกนนำ กปปส. เป็นห่วงความรุนแรงของการชุมนุม จี้ ตำรวจ คลี่คลายคดี

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุด ประชาชนยังคงทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง ขณะบนเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัย พร้อมเล่นดนตรีเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้ผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ นายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังเข้าหารือกับแกนนำ กปปส. และสังเกตการณ์การชุมนุม ว่ามีความเป็นห่วงความรุนแรงของการชุมนุม เพราะขณะนี้ มีการยกระดับการก่อความรุนแรงจากช่วงกลางคืนมาเป็นกลางวันและมีการใช้อาวุธที่ร้ายแรงขึ้น แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีความคืบหน้าในการสืบสวน จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งในการคลี่คลายคดี และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคนโดยไม่เลือกข้าง

ทั้งนี้ นายสุนัย ยังกล่าวว่า เข้าใจว่ารัฐบาลไม่ต้องการการเผชิญหน้ากับทางผู้ชุมนุม จึงไม่มีการสลายการชุมนุม แต่ก็ไม่ควรปล่อยปละละเลย และเรื่องของเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้น รัฐบาลไม่ควรรีบเร่งแถลงว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด ควรสืบสวนให้ชัดเจนก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook