รวบตร.นอกเครื่องแบบ พกปืนเข้าม็อบอนุสาวรีย์ชัยฯ

รวบตร.นอกเครื่องแบบ พกปืนเข้าม็อบอนุสาวรีย์ชัยฯ

รวบตร.นอกเครื่องแบบ พกปืนเข้าม็อบอนุสาวรีย์ชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ การ์ดอาสา กปปส.ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัย เข้ามาหลังเวที เพื่อสอบสวนหลังพบพิรุธ และจากการตรวจค้นตัว พบอาวุธปืนในกระเป๋าสะพายข้าง ทั้งนี้ชายคนดังกล่าวได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจ ให้การ์ดอาสาดู เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเข้ามาหาข่าวเพื่อตรวจตราความเรียบร้อยของการชุมนุม จากนั้นการ์ดได้นำตัวออกจากพื้นที่ เพื่อส่งกลับยังต้นสังกัดด้วยความปลอดภัย

ต่อมาเมื่อเวลา 14.25 น. การ์ดอาสาของ กปปส.ควบคุมตัวชายต้องสงสัยที่เดินอยู่ใกล้เวทีการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าถนนราชวิถี ได้ 1 คน ขณะที่อีก 2 คนวิ่งขึ้นสะพานลอยข้ามไปฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลราชวิถี หลบหนีไปได้

โดยชายที่ถูกจับได้นั้น อายุ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา และกางเกงยีนส์ ซึ่งการ์ดอาสาพบพิรุธที่บริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงพยาบาลราชวิถี จึงขอค้นกระเป๋า แต่ชายคนนี้ขัดขืนจึงเกิดการตะลุมบอนกันทำให้ได้รับบาดเจ็บและถูกการ์ดนำตัวเข้าไปสอบสวนในพื้นที่ของการ์ด ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตก่อสร้างในรั้วของโรงพยาบาลฯ โดยการ์ดขอไม่ให้สื่อมวลชนติดตามเข้าไปบันทึกภาพ

ทั้งนี้ ทางการ์ดอาสาเปิดเผยว่า จากตรวจค้นกระเป๋าของชายคนดังกล่าว พบอาวุธปืน และบอกเพียงว่าเป็นตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)เท่านั้น ไม่มีการเปิดเผยจังหวัด หรือต้นสังกัด โดยชายคนนี้ยังคงถูกการ์ดควบคุมตัวไว้

อย่างไรก็ตาม การ์ดกปปส. แสดงความเป็นห่วงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตำรวจนอกเครื่องแบบมาหาข่าว โดยเฉพาะการแต่งกายนอกเครื่องแบบที่อาจสร้างความสับสนให้กับผู้ชุมนุม เพราะหากไม่สามารถสื่อสารเข้าใจกันได้ ก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาในการชุมนุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook