คนสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาเดินไปตรอกจันทน์

คนสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาเดินไปตรอกจันทน์

คนสมทบม็อบกปปส.รอสุเทพพาเดินไปตรอกจันทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. คึกคัก รอแกนนำ แจง เคลื่อนไหวเดินขบวนไปตรอกจันทน์ เพื่อรณรงค์เชิญชวนคนออกมาร่วม ชัตดาวน์กรุงเทพมหานครอีกครั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยจากการสอบถามเจ้ากน้าที่การ์ด ระบุ สถานการณ์การชุมนุมในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เป็นไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรง แต่ก็ยังคงต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นเดิม ยังคงมีการเดินลาดตระเวนเป็นระยะๆ เพื่อความปบอดภัย  ซึ่งขณะนี้ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต้นท์ และบางส่วนไดีตื่นปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวในช่วงเช้า ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางมาทำงานของพนักงานบริษัทแถบนี้ ก็ยังอาศัยรถไฟฟ้า BTS และ MRT กันอยู่ แต่สำนักงานที่ติดกับแยกอโศก อย่างอาคารซิตี้แบงก์ก็ยังปิดทำการเช่นเดิม และสำหรับการท่าทีการเคลื่อนไหวในวันนี้ทางแกนนำยังไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนสุขุมวิทแบะถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและ ออก ในเช้าวันนี้ ถือว่ารถยังสามารถเคลือนตัวได้ อย่างตล่องตัว

 

กปปส.สวนลุมคึกมวลชนรอฟังแกนนำเคลื่อน

เวที กปปส.สวนลุมพินี ในวันนี้ มวลชนยังคงทำภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้าที่โรงครัวทางจังหวัดต่างๆ จัดเตรียมไว้ให้ รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุม ในขณะที่บางส่วน ได้มารวมตัวอยู่บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการชี้แจงในการเคลื่อนขบวนวันนี้ ที่จะมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำขบวนมวลชนออกจากเวทีสวนลุมพินี ไปยังพื้นที่โดยรอบ เพื่อเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.

โดยมีรายงานว่า ในวันนี้ นายสุเทพ และแกนนำเวทีสวนลุมพินี จะเคลื่อนขบวนไปตามถนนสีลม เจริญกรุง ถนนจันทน์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอยสวนพลู สาทร และกลับมายังเวทีสวนลุมพินี

 

ปชช.ทยอยร่วมขบวน 'สุเทพ' ชวนชัตดาวน์

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสีลม-สาทร
ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรง
เป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ประชาชนรวมถึงนักธุรกิจชาวสีลม ทยอยเตรียมตัวตั้งขบวนบนถนนสีลมแล้ว
โดยมวลชนที่ปักหลักเวทีสวนลุมพินี ต่างตื่นขึ้นมาทำภารกิจ เตรียมสัมภาระ เพื่อเตรียมพร้อมในการร่วมเดิน
ขบวนกับ นายสุเทพ ที่จะเริ่มในเวลา 09.00 น. ทั้งนี้ ส่วนล่วงหน้าของขบวนได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเดิน เตรียมรับมือการเคลื่อนขบวนและมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะบุคคลที่อาจแฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ปั่นป่วน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเวทีสวนลุมพินีเป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังไม่เดินทางมาถึงจุดเดินขบวนแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook