สุเทพนำมวลชนเดินขบวนตรอกจันทน์แล้ว

สุเทพนำมวลชนเดินขบวนตรอกจันทน์แล้ว

สุเทพนำมวลชนเดินขบวนตรอกจันทน์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี ไปตามถนนสีลมแล้ว ท่ามกลางรักษาความปลอดภัยเข้มงวด กปปส.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงหน้าก.ทรัพย์ฯ พนักงานแห่ต้อนรับให้กำลังใจ ด้าน เครือข่ายชาวนาเหนือ เตรียมขนอีแต๋นร่วมกปปส.ไล่รัฐ

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสีลม-สาทร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส. และผู้ชุมนุมทางการเมือง ได้เคลื่อนขบวนออกจากเวทีแยกสวนลุมพินี ในเวลา 09.10 น. โดยตั้งขบวนจากถนนสีลม เดินจนสุดถนนสีลม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยทุกคนออกมาร่วมกันต่อสู้และปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งทั่วไป

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง นายสุเทพ ได้กล่าวทักทายและรับเงินสนับสนุนจากประชาชนที่ออกมาต้อบรับต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส. ที่ตั้งเป็นกำแพงมนุษย์ล้อมรอบสื่อมวลชน และแกนนำ กปปส. ตลอดเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย

 

กปปส.ปทุมวันแกนนำเริ่มปราศรัยโจมตีรัฐ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ เพื่อร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลกับทางเวที กปปส. ปทุมวัน โดยผู้ชุมนุมยังคงนั่งพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก และรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีครัวจิตอาสานำมาจัดเตรียมไว้ให้ตั้งแต่ในช่วงเช้า

ขณะที่บรรยากาศบนเวทีในช่วงนี้ เริ่มมีการปราศรัยของแกนนำแนวร่วมที่ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรีแล้ว ทั้งนี้ สำหรับมาตราการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่นั้นยังถือว่าค่อนข้างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสาคอยกระจายกำลังอยู่ในพื้นที่ โดยเฉพาะทางเข้าออก เพื่อเฝ้าระวังและตรวจสอบบุคคล
ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาสร้างสถาการณ์ในพื้นที่การชุมนุม

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยเดินทางถึง กระทรวงทรัพฯแล้ว

สถานการณ์การเดินขบวนปิดกรุงเทพหมานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ล่าสุดขบวนได้เดินทางมาถึงด้านหน้ากระทรวงแล้ว ขณะที่ระหว่างการเดินทาง มีพนักงานออฟฟิศ พ่อค้า แม่ค้า ริมถนน ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับส่งเสียงเชียร์และเป่านกหวีดเป็นกำลังใจ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ เมื่อมาถึง แนวร่วมได้ประกาศบนรถเครื่องขยายเสียง เรียกร้องให้พนักงานข้าราชการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หยุดงานแล้วออกมาร่วมต่อต้านคัดค้านรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หากไม่เช่นนั้นจะทำการปิดกระทรวง

 

กปปส.สวนลุม รวมพลเตรียมเดินขบวน

เวที กปปส. สวนลุมพินี ได้เรียกมวลชนเตรียมพร้อมอยู่บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อรอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปตามถนนสีลม เจริญกรุง ถนนจันทน์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์
ซอยสวนพลู และถนนสาทร ก่อนกลับมายังสวนลุมพินี เพื่อเป็นการเชิญชวนมวลชนเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส. คัดค้านการทำงานของรัฐบาล โดยได้มีการจัดขบวนอยู่บริเวณแยกศาลาแดงก่อนจะเคลื่อนขบวน และมีการรับฟังการชี้แจงจาก นายสุเทพ บนเวทีอีกครั้ง

 

กปปส.อโศก จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์พื้นที่โดยรอบ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุด เช้านี้ ยังดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย  โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตวัฒนาและเขตคลองเตย ได้ร่วมกับผู้ชุมนุมจัด บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์  พื้นที่โดยรอบการชุมนุม ตั้งแต่หน้าเวทียาวไปจนถึงประตูทางเข้า และบริเวณด้านหลังเวที ขณะที่บนเวทีปราศรัย ก็ได้มีการเปิดสัญถ่ายทอดสดรายการจากช่องบลูสกาย

สำหรับการเดินทางมาทำงานของพนักงานบริษัทแถบนี้ ก็ยังอาศัยรถไฟฟ้า BTS และ MRT  แต่สำนักงานที่ติดกับแยกอโศก อย่าง อาคารซิตี้แบงก์ ก็ยังปิดทำการเช่นเดิม และสำหรับท่าทีการเคลื่อนไหวในวันนี้ ทางแกนนำยังไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด ทั้งนี้จากการสอบถามถึงสถานการณ์ในช่วงกลางคืน เจ้าหน้าที่การ์ด ระบุว่าเป็นไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรง แต่ก็ยังคงต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นเดิม ยังคงมีการเดินลาดตระเวนเป็นระยะ ๆ เพื่อความปบอดภัย

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนสุขุมวิทและรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและออก ในเช้าวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยอำนวยความสะดวก ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว

 

การ์ดกปปส.ลาดเพร้าวเข้ม-รอมติเคลื่อนวันนี้

การ์ด กปปส. ยังคงตรวจเข้มมวลชนและประชาชนที่จะผ่านเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว โดยเปิดช่องทางเข้าและออกให้มวลชนได้ผ่าน ทั้งฝั่ง ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ และฝั่งห้าแยกลาดพร้าว สำหรับผู้ที่นำกระเป๋าเข้ามาในพื้นที่ จะมีการตรวจอย่างละเอียด ป้องกันการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่

ทั้งนี้ ในส่วนของจุดกลับรถ ด้านหน้าธนาคารทหารไทย ซึ่งเป็นบังเกอร์จุดตรวจของ การ์ด กปปส. เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา 1 นัด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเวทีปราศรัย ขณะนี้ แกนนำย่อย ได้ขึ้นปราศรัยพูดคุยกับมวลชน เพื่อรอมติจาก นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ที่ดูแลเวทีห้าแยกลาดพร้าว ว่า ในวันนี้จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใด

 

เครือข่ายชาวนาขนอีแต๋นร่วมกปปส.ไล่รัฐ

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า จากปัญหาชาวนาไม่ได้รับเงินจากการจำนำข้าวที่ส่งผลกระทบอย่างมากนั้น อยากให้รัฐบาลเลิกโหก เปิดโอกาสให้บุคคลอื่นเข้ามารับหน้าที่แทนและชาวนาได้หมดความเชื่อถือ หรือเลิกคาดหวังกับรัฐบาลชุดนี้แล้ว อีกทั้งทางเครือข่ายได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายแล้วว่า การกู้เงิน จำนวน 130,000 ล้านบาท ผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 181(3)  และเตรียมจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อชุมนุมไล่รัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับชาวนาและรวบรวมรถ อุปกรณ์ทางการเกษตรที่จะใช้ในการชุมนุม พร้อมทั้งคาดว่า น่าจะเดินขบวนขับไล่รัฐบาล ในช่วง 1-2 วันนี้ ส่วนเรื่องการยื่นฟ้องสภาทนายความนั้น มองว่าไม่เกิดประโยชน์กับชาวนา  เบื้องต้นได้สอบถามผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมาย สำหรับทางออกของการแก้ไขปัญหาชาวนา คือ ทาง ธ.ก.ส. เปิดกู้  โดยการใช้ใบประทวนข้าว และ ธ.ก.ส. คิดดอกเบี้ย หลังจากนั้น 4 เดือน มีรัฐบาลใหม่ ให้รัฐบาลเอาข้าวไปขาย แล้วนำเงินมาคืนให้ ธ.ก.ส. ซึ่งกรณีดังกล่าวสามารถทำได้เลย ไม่ผิดกฎหมาย

 

กปปส.บุกTOT,ปณ.หลังทราบมีตร.ใช้พื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน มาปิดล้อม บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หลังจากมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนเข้ามาพักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เกรงว่าจะมาสลายการชุมนุม จึงมาขอเจรจาเข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร

ทั้งนี้ ได้มีรองกรรมการผู้กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอที มาเจรจา โดยยืนยันกับผู้ชุมนุมว่า จะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้ามาใช้พื้นที่ภายในอาคารอย่างแน่นอน ซึ่งก็ทำให้ผู้ชุมนุมพอใจ แล้วเดินทางกลับไปพื้นที่ชุมนุมตามเดิม

 

กปปส.ลาดพร้าวไป5หน่วยงานรัฐย่านเกษตร

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า วันนี้ แกนนำ กปปส. จะนำมวลชนจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ไปยัง หน่วยงานราชการย่านเกษตร จำนวน 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กรมวิชาการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน และกรมประมง ซึ่ง 3 หน่วยงานแรก เป็นหน่วยงานราชการแห่งใหม่ ที่ยังไม่เคยไปเยี่ยมมาก่อน ส่วน 2 หน่วยงานหลังนั้น จะนำมวลชนไปตรวจเยี่ยมว่า ข้าราชการหยุดทำหน้าที่แล้วหรือไม่

ทั้งนี้ นายอิสสระ ยังกล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ว่า ยังคงจัดชุดการ์ด กปปส. ดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ช.ม. เพื่อระวังป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุกับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้ากรณีการติดตามคนร้ายขว้างระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ส.ท.รชต วงศ์ยอด หรือ กบ ลูกน้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้ส่งทนายความไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.พญาไท ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังมีบุคคลนำรูปไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจนสร้างความเสียหาย

 

'สุเทพ' ส่งการ์ดเข้มตึกสูง ป้องเหตุป่วน

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุง ออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสีลม-สาทร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินออกจากถนนสีลม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แล้ว โดยระหว่างการเดินรณรงค์ นายสุเทพ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ใช้ความรุนแรง หากแม้รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็เดินหน้าชุมนุมอย่างสันติ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย

พร้อมกันนี้ ในส่วนการรักษาความปลอดภัยของการเดินขบวน ยังคงเข้มงวดตลอดเส้นทาง โดยได้มีการส่งหน่วยการ์ดล่วงหน้า ตรวจตราเส้นทาง โดยเฉพาะจุดสูงข่ม เนื่องจากมีตึกสูงค่อนข้างมาก อาจจะมีบุคคลแฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ระหว่างเดินขบวน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คนสมทบม็อบกปปส.รอ'สุเทพ'พาเดินไปตรอกจันทน์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510440


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook