ไทยหนาวเย็นลงเหนืออีสานน้ำค้างแข็ง-กทม.17องศา

ไทยหนาวเย็นลงเหนืออีสานน้ำค้างแข็ง-กทม.17องศา

ไทยหนาวเย็นลงเหนืออีสานน้ำค้างแข็ง-กทม.17องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ช่วงเที่ยงวัน อากาศหนาวปกคลุมไทยอีกระลอก ทำให้มีอากาศหนาวเย็นลง 2-4 องศา ภาคเหนือ อีสาน มีน้ำค้างแข็ง ส่วนภาคใต้่ กทม. ต่ำสุด 17-19 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยแล้ว โดยจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2557ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง และมีน้ำค้างแข็งได้บางพื้นที่บริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กในบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 21-23 มกราคม 2557 นี้ไว้ด้วย 

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม 
 

อุตุฯใต้ตอ.เตือนฉ.8คลื่นลมแรงในอ่าวไทย

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกาลังแรง ประกอบกับมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ลักษณะดังกล่าวทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ยังคงมีกาลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระหว่างวันที่ 21-22 ม.ค. 57

ประกาศ ณ วันที่ 21 มกราคม 2557 ออกประกาศเวลา 06.00 น.


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook