ครม.ยังไม่ถกพรก.ฉุกเฉินคุมม็อบ-เว้นเก็บภาษีดีเซลอีก3ด.

ครม.ยังไม่ถกพรก.ฉุกเฉินคุมม็อบ-เว้นเก็บภาษีดีเซลอีก3ด.

ครม.ยังไม่ถกพรก.ฉุกเฉินคุมม็อบ-เว้นเก็บภาษีดีเซลอีก3ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่ถกออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ ยัน ยังควบคุมได้ ด้าน สศช. รายงานเศรษฐกิจปี 57 คาด โต 4-5% พร้อม งดเก็บภาษีดีเซลต่ออีก 3 เดือนถึง 30 เม.ย.

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ไม่ได้มีการพิจารณาการออก พ.ร.ก.ควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ ยังคงสามารถควบคุมได้ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบการรายงานและประมาณการเศรษฐกิจในปี 2557 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงาน โดยคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้ หรือ จีดีพี จะขยายตัวได้ที่ร้อยละ 4 - 5 ขณะที่อัตราเงินเฟ้อจะขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 2.1 - 3.1 และขาดดุลบัญชีเดินสะพัดร้อยละ 0.6 ของจีดีพี บนสมมติฐานที่มีการเบิกจ่ายงบประมาณใต้แผนบริหารจัดการน้ำ ในวงเงิน 4.65 หมื่นล้านบาท และการเบิกจ่ายในโครงการคมนาคมขนส่งวงเงิน 1.12 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นวงเงินการลงทุนของภาครัฐประมาณร้อยละ 12 แต่หากการลงทุนไม่สามารถดำเนินการได้จะทำให้การลงทุนของภาครัฐลดลง และมีการลงทุนขยายตัวเพียงร้อยละ 3 และส่งผลให้จีดีพีในปีนี้ขยายตัวกว่าที่คาดการณ์ ลดลงร้อยละ 0.4

 

มติครม.งดเก็บภาษีดีเซลต่ออีก3เดือนถึง30เม.ย.

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบในการขยายระยะมาตรการยกเว้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมที่จะหมดอายุมาตรการลงในวันที่ 31 มกราคม 2557 ไปเป็นในวันที่ 30 เมษายน 2557 อย่างไรก็ตาม หากมีรัฐบาลใหม่เข้ามาดำเนินงานก่อนวันที่ 30 เมษายน นี้ ก็สามารถปรับเปลี่ยนมติให้เป็นไปตามความเหมาะสมได้

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ยังอนุมัติตามที่ทางกระทรวงพาณิชย์เสนอ ในการควบคุมราคาสินค้าและบริการ รวมกว่า 43 รายการ ต่อไปในปี 2557 จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่มาพิจารณา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook