คนร้ายบุกยิงจนท.โปลิโอในเมืองการาจีดับ3

คนร้ายบุกยิงจนท.โปลิโอในเมืองการาจีดับ3

คนร้ายบุกยิงจนท.โปลิโอในเมืองการาจีดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายปากีสถาน บุกยิงเจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโปลิโอ ทางใต้ของเมืองการาจี เสียชีวิต 3 ราย เชื่อเป็นฝีมือตาลีบัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (21 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ได้รับแจ้งเหตุ กลุ่มคนร้ายบุกยิง เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ บริเวณทางตอนใต้ของเมืองการาจี เมืองใหญ่ที่สุดของปากีสถาน ล่าสุดพบว่าทางเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย โดยความรุนแรงดังกล่าวมักปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่ได้เริ่มเดินทางมาขอรับบริการการฉีดวัคซีนป้องกันโรค เบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตเป็น ชาย 1 หญิง 2

ทั้งนี้ การบุกโจมตีทีมผู้เชี่ยวชาญศูนย์การฉีดวัคซีนโปลิโอ ในปากีสถาน ถือว่าเป็นเหตุความเลวร้ายที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แม้เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัย พยายามเพิ่มกำลังป้องกันความปลอดภัยให้แก่ประชาชน แต่ดูเหมือนว่าความรุนแรงในลักษณะนี้ ยังไร้การควบคุมโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม กลุ่มหัวรุนแรงที่พยายามต่อต้านการรณรงค์ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ป่วยที่ยังเป็นเด็ก ในพื้นที่ต่างๆ ของปากีสถาน ซึ่งตกอยู่ใต้การปกครองของพวกตาลีบัน เนื่องจากคณะผู้นำของกลุ่มอิสลามิสต์ ถืออาวุธเหล่านี้ได้สั่งห้ามไม่ให้รับวัคซีนป้องกันโรคร้ายนี้ภายหลังที่มีการกล่าวอ้างแพร่สะพัดออกไปว่า การให้วัคซีนเป็นแผนการร้ายของสหรัฐฯ ซึ่งมุ่งหมายทำให้ประชากรชาวมุสลิมกลายเป็นหมัน จากการที่เด็กๆ หลายร้อยคนต้องกลายเป็นอัมพาต หรือ พิการ เนื่องจากเชื้อไวรัสโปลิโอ และอีกหลายแสนคนกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง โดยตาลีบัน ได้พยายามกล่าวอ้างว่า การรับวัคซีนเหล่านี้ คือ “ศัตรูร้ายของเด็กๆ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook