ม็อบบุกกรมประมงตัดน้ำไฟกระทบปลากว่า100ชนิด

ม็อบบุกกรมประมงตัดน้ำไฟกระทบปลากว่า100ชนิด

ม็อบบุกกรมประมงตัดน้ำไฟกระทบปลากว่า100ชนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด เผย หลังม็อบบุกเข้าตัดน้ำไฟ กระทบสัตว์น้ำในสถานแสดงแล้วกว่า 100 ชนิดหวั่นปลาหายากสูญพันธุ์

สำนักงานวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กรมประมง รายงานว่า หลังผู้ชุมนุม กปปส. เข้ามาตัดน้ำตัดไฟ เพื่อไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำงานตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า ขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวสัตว์น้ำซึ่งมีทั้งปลาน้ำจืดท้องถิ่นของไทยและปลาน้ำจืดต่างประเทศ กว่า 100 ชนิด บางส่วนเริ่มอ่อนแรง ว่ายช้าลง หรือว่ายชนตู้ เนื่องจากได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ในอาคารดังกล่าว ได้ย้ายไปทำงานที่อื่นชั่วคราวหมดแล้ว มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ต้องคอยเติมน้ำมันเครื่องปั่นไฟ เพื่อให้สัตว์น้ำยังพอมีออกซิเจนใช้ โดยต้องเปิดเครื่องปั่นไฟ ให้เครื่องผลิตออกซิเจน เป็นเวลา 2 ช.ม. สลับกับปิด 2 ช.ม. และไม่ได้เปิดไฟฟ้าส่องสว่างภายใน เนื่องจากมีน้ำมันไม่เพียงพอ

นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า รับทราบปัญหาจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯแล้ว ถ้าสัตว์น้ำยังขาดออกซิเจนต่อไป อีกไม่นานคงจะเสียชีวิต ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับผู้ชุมนุมแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงต้องปล่อยไปตามสภาพ สัตว์น้ำบางตัวอายุกว่า 20 ปี บางตัวเป็นปลาหายากอาจสูญพันธุ์ ทาง กรมประมง นำมาจัดแสดงเพื่อให้เด็กกรุงเทพฯ ได้เรียนรู้ แต่เมื่อเจรจากับผู้ชุมนุมไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หลังจากนี้จะต้องประเมินความเสียหายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook