คปท.เตรียมเคลื่อน9โมงอุบที่-กปปส.ปักหลักรอมติแกนนำ

คปท.เตรียมเคลื่อน9โมงอุบที่-กปปส.ปักหลักรอมติแกนนำ

คปท.เตรียมเคลื่อน9โมงอุบที่-กปปส.ปักหลักรอมติแกนนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. เตรียมเคลื่อนขบวน 9 โมง ยังไม่ระบุสถานที่เป้าหมาย ด้าน 'นิติธร' แกนนำ ลั่น ขีดเส้น 3 วัน จับตัวนายกฯ, พล.ต.อ.อดุลย์ และ ร.ต.อ.เฉลิม ขณะที่ กปปส. ยังปักหลัก รอมติแกนนำ เคลื่อนรับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมวลชนบางส่วน ได้เริ่มเตรียมความพร้อมเพื่อเคลื่อนขบวนแล้ว ซึ่งวันนี้ถือเป็นการเคลื่อนขบวนวันแรก หลังจากที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผลบังคับใช้ โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลาประมาณ 09.30 น. แต่ยังไม่ระบุสถานที่เป้าหมาย

ทั้งนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยเมื่อคืนนี้ โดยระบุว่า เป้าหมายของ คปท. จากนี้จะไม่ใช่การปิดล้อมสถานที่ราชการ แต่จะเป็นตัวบุคคล โดยจะปฏิบัติการ 3 วัน กับ 3 บุคคลเป้าหมาย คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยจะเข้าถึงตัวเพื่อนำมาล้อมวงพูดคุยกันให้เข้าใจกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งหาก 3 คนนี้เดินทางไปที่ไหน คปท. จะตามไปทุกๆ ที่

 

กปปส.ลาดพร้าวรอมติแกนนำเคลื่อนรับพ.ร.ก.

บรรยากาศที่เวทีชุมนุม กปปส. ที่ห้าแยกลาดพร้าว ในช่วงเช้าวันนี้ มีกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อให้มวลชนที่ร่วมชุมนุมอยู่ในพื้นที่ ได้ช่วยกันทำความสะอาดในจุดที่พักอาศัยของแต่ละคน ซึ่งขณะนี้ ผู้ชุมนุมต่างทยอยเก็บเต็นท์เพื่อยกขึ้นไว้บนแท่งแบริเออร์และเก็บผ้าปูนั่งเพื่อทำความสะอาด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร เข้ามาช่วยเก็บกวาดขยะในพื้นที่การชุมนุมด้วย นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วน ยังคงทำภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเคลื่อนไหวของมวลชนในวันนี้ แกนนำยังไม่มีกำหนดว่าจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยังจุดใด เพราะต้องรอมติของแกนนำหลักก่อน เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา รัฐบาลเพิ่งประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

ม็อบ กปปส. อโศก ยังไม่มีความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีลม อีกบางส่วนได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในช่วงเช้า ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์การชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการรักษาความ
ปลอดภัยที่เข้มงวด เนื่องจากทางแกนนำได้มีการกำชับให้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ให้มี
การเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนสุขุมวิท และถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและออก ในเช้าวันนี้ถือว่ารถยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว นอกจากนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่การ์ด ระบุว่า สถานการณ์การชุมนุมในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เป็นไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรง

 

'สุเทพ'ยังไร้กิจกรรมการเคลื่อนไหวชวนชัตดาวน์

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนก็เริ่มทยอยลุกขึ้นทำภารกิจส่วนตัวบ้างแล้ว

ขณะที่ในวันนี้ กิจกรรมในส่วนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะยังไม่มีการเดินขบวนเชิญชวนประชาชนปิดกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมสีสันในเวทีปทุมวันแทน เพื่อเป็นการคลายเครียดให้กับผู้ชุมนุม แต่จะมอบภารกิจการเดินขบวนปิดสถานที่ราชการให้กับเวทีอื่นๆ แทน

ทั้งนี้ ต้องติดตามว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว บรรยากาศตลอดทั้งวันนี้ ประชาชนจะยังเข้าร่วมชุมนุมมากน้อยเพียงใด หรือจะมีการเตรียมการสลายการชุมนุมจาก ศอ.รส. หรือไม่ ซึ่งจะต้องติดตามท่าทีตลอดทั้งวันนี้

 

เวทีอนุสาวรีย์ชัย จะงดพูดปมการเมือง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ล่าสุดขณะนี้  มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัทธยาศัย อยู่ภายในเต็นท์ด้านหน้าเวที ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ในเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เวที กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะของดพูดและปราศรัยเกี่ยวกับการเมืองและเตรียมจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "แฮปปี้ลันช์" ซึ่งเป็นกิจกรรมความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุมได้ผ่อนคลาย

โดยจะมีการตั้งบูทอาหาร การแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค การแสดงดนตรี การประกวดรำวงผู้สูงอายุ ประกวดร้องเพลงและประชันเวทีหญิงงาม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะไม่มีเดินไปไหน 1 วัน เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook