รุดต่อไฟช่วยสัตว์น้ำ กรมประมงเรียบร้อยแล้ว

รุดต่อไฟช่วยสัตว์น้ำ กรมประมงเรียบร้อยแล้ว

รุดต่อไฟช่วยสัตว์น้ำ กรมประมงเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวที 5 แยกลาดพร้าว ได้นำมวลชนเคลื่อนไปกดดันกรมต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้หยุดทำการและร่วมกันขับไล่รัฐบาล และได้ดำเนินการตัดน้ำตัดไฟ ซึ่งส่งผลกระทบต่อกรมประมง ที่มีอาคารสถานแสดงสัตว์พันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ เป็นอาคาร 3 ชั้น รวมทั้งเพาะพันธุ์ปลาหายากที่มีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการให้อากาศกับปลาสายพันธุ์ต่างๆ ในส่วนแสดงและเพาะเลี้ยง หลังได้รับผลกระทบจากถูกตัดไฟ

ด้าน นายธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ว่า การตัดไฟฟ้าของกรมประมงจะส่งผลกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ คงต้องรบกวนว่ากรุณาอย่าตัดเลยครับ เพราะปลาบางชนิดตายไปแล้วหาใหม่ไม่ได้

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (21 ม.ค.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางเขน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณกรมต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยในส่วนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ภายในกรมประมงได้มีการต่อไฟฟ้าเสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากมีความจำเป็นในการรักษาชีวิตสัตว์น้ำ แต่จุดอื่นยังไม่มีการดำเนินการเนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่เซ็นรับทราบ การดำเนินการเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมีการเวียนต่อกระแสไฟฟ้าไปตามกรมต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในส่วนที่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook