ผบ.หน่วยซีล แฉมีคนขนเขมร 10 คันรถ จ่อป่วน กปปส.

ผบ.หน่วยซีล แฉมีคนขนเขมร 10 คันรถ จ่อป่วน กปปส.

ผบ.หน่วยซีล แฉมีคนขนเขมร 10 คันรถ จ่อป่วน กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) แฉ กลุ่มผู้ไม่หวังดีขนชาวเขมร 10 คันรถ เตรียมป่วนการชุมนุมกลุ่ม กปปส. พร้อมตำหนิตำรวจปล่อยภาพลูกน้องมั่ว ที่อ้างเชื่อมโยงเหตุโยนระเบิด เชื่อ หวังดิสเครดิตทหาร เพื่อให้ออกมาปฏิวัติ

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ของสปริงค์นิวส์ ยืนยันว่า คนที่นำภาพลูกน้องของตน ไปเปรียบเทียบกับมือระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นฝีมือของตำรวจ เพราะว่ารูปในลักษณะดังกล่าวใช้ในราชการของตำรวจเท่านั้น และเชื่อว่าการที่ตำรวจปล่อยภาพ เพื่อหวังเบี่ยงแบนประเด็น เพื่อกลบเกลื่อน และดิสเครดิตทหาร เพื่อที่ให้ทหารออกมาทำการปฏิวัติ

พล.ร.ต.วินัย กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ระเบิดที่บรรทัดทอง และที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีลักษณะคล้ายกับฝีมือของชายชุดดำ ในสมัยปี 53 เพราะพฤติกรรมลักษณะของการขว้าง หากดูจากวงจรปิด ทหารถูกฝึกมาจะมองออกว่าคนเหล่านี้มาจากไหน มีท่วงท่าลีลาที่สังเกตได้

ส่วนที่ผู้มีอำนาจรัฐ ในปัจจุบันรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ พล.ร.ต.วินัย กล่าวว่า ความจริงก็คือความจริง ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ จะปฏิเสธไปความจริงก็คือว่าจริง เพราะกฎแห่งกรรมที่มันเป็นกรรมที่แท้จริงก็จะตอบสนองพวกเขาเหล่านั้นเอง

พล.ร.ต.วินัย กล่าวต่อว่า วานนี้ (21 มค.) มีชาวกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10 คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออก ขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบ แต่ตอนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่มีหูตาอยู่ทุกท้องที่ มีสายสืบเต็มไปหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมยังปล่อยปะละเลย

ส่วนผลสอบสวนทหารจากหน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ 3 นาย หลังถูกจับพร้อมอาวุธ ที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า กำลังพลทั้ง 3 นายเป็นชุดตรวจค้าน และจับกุมในการสนับสนุนชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเทพติดกองทัพเรือ และมีคำสั่งให้ออกไปปฏิบัติหน้าที่อยากถูกต้องตามระเบียบ โดยที่มีการพกบัตร คปท. นั้น แค่ใช้เป็นทางผ่าน เพื่อให้สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ และต้องผ่านเข้าไปยังพื้นที่ชุมนุมได้สะดวกขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook