คปท.ไปถ.เพชรบุรี,ประตูน้ำ-กปปส.ราชประสงค์บุกDSI

คปท.ไปถ.เพชรบุรี,ประตูน้ำ-กปปส.ราชประสงค์บุกDSI

คปท.ไปถ.เพชรบุรี,ประตูน้ำ-กปปส.ราชประสงค์บุกDSI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เคลื่อนขบวน ถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้ว จี้ ผบ.ตร. รายงานตัว ขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เก็บของออกภายใน 1 ชั่วโมง ด้าน กปปส.ปิดล้อมสำนักปลัดกลาโหม เมืองทอง ขณะที่ นายกฯ อยู่ในอาคาร รอเตรียมแถลงข่าว

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ตั้งแถวที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเดินขบวนขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ ให้เกิดการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ก็เพื่อแสดงออกถึงการไม่ยอมรับการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี ได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งมีผลวันนี้วันแรก โดยเบื้องต้น ผู้ชุมนุมจะใช้เส้นทาง ถ.เพชรบุรี มุ่งหน้าแยกประตูน้ำ แต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่เป้าหมาย ทั้งนี้ มีการแจกน้ำดื่ม ผ้าขนหนู และแว่นตาว่ายน้ำ เพื่อกันแก๊สน้ำตาด้วย

ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวว่า พื้นที่ใดที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คปท. จะไปที่นั้น เพื่อแสดงออกว่าประชาชนจะทำการอารยะขัดขืน และเพื่อให้รู้ว่าพลังของประชาชนยิ่งใหญ่กว่าอำนาจของรัฐบาลรักษาการ อย่างไรก็ตาม คปท. จะยึดมั่นการต่อสู้ด้วยการเดินอย่างสันติวิธี อหิงสา ปราศจากอาวุธ

 

สุเทพยังไม่ถึงเวทีคาดติดตามข่าวใช้พ.ร.ก.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด แนวร่วมได้
ขึ้นทำกิจกรรมสันทนาการ โดยมีเนื้อหาเน้นย้ำอธิบายถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลให้มวลชนได้
รับทราบ สลับกับการเปิดเพลงเพื่อความผ่อนคลาย ขณะที่มวลชน เริ่มทยอยทำภารกิจส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเตรียมพร้อมร่วมทำกิจกรรมสำหรับวันนี้ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือบิ๊กคลีนนิ่ง
และอาจจะมีการออกเดินขบวนปิดสถานที่ราชการอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับแกนนำ กปปส. โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เลขาธิการ กปปส. ยังไม่เดินทางมายังเวที
ปทุมวัน ซึ่งคาดว่าจะติดตามและประเมินสถานการณ์การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันแรก ก่อนจะชี้แจง
แนวทางต่อมวลชนต่อไป

 

กปปส. ปิดล้อม สนง.ปลัดกลาโหม เมืองทอง

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เมืองทองธานี ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.
นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ได้นำขบวนมาปิดล้อมและประกาศไม่ให้ใช้พื้นที่ของทางทหาร ในการใช้เป็นศูนย์แถลงข่าว ขณะที่ภายในอาคาร ยังเตรียมการแถลงข่าว ซึ่งภายในมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมไปถึง
รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการจำนำข้าว อยู่ภายในอาคารที่ถูกปิดล้อมด้วย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการวางกำลังในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ รวมถึงขึงลวด
หนาม เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายในอาคาร

 

คปท.เคลื่อนถึงสตช.แล้วจี้ผบ.ตร.รายงานตัว

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก มาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงการอารยะขัดขืนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยระหว่างทางได้เดินผ่านเวทีของผู้ชุมนุม กปปส. ที่แยกปทุมวัน ซึ่งผู้ชุมนุมที่เวทีดังกล่าว ได้ออกมายืนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอมร อมรรัตนานนท์ โฆษก คปท. ได้ประกาศให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมารายงานตัวกับประชาชน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่น ให้เก็บสัมภาระออกภายใน 1 ชั่วโมง หากไม่ยอมออก คปท. จะยกระดับการเคลื่อนไหว

พร้อมกันนี้ นายนิติธร ได้สั่งให้มวลชนแกะป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้แกะคำว่า "แห่งชาติ" ออก เนื่องจากตำรวจไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแท้จริง

 

กปปส. อนุสาวรีย์ชัย คึก เตรียมจัดกิจกรรม "แฮปปี้ลันช"

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบนเวที ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมได้ขึ้นเวทีมาร้องเพลงเพื่อสร้างความบันเทิง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมลงชื่อต่อแถวร้องเพลง เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ การ์ดอาสายังได้เริ่ม เตรียมตั้งซุ่มอาหาร 4 ภาค เพื่อให้ผู้ชุมนุม ได้รับประทานในช่วงกลางวัน ภายใต้ชื่องาน "แฮปปี้ลันช"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังไม่มีทหารเข้ามาภายในพื้นที่ชุมนุมแต่อย่างใด เมื่อเพียงตั้งจุดตรวจร่วมกับตำรวจหน้าพื้นที่ชุมนุมตามปกติเท่านั้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ราชประสงค์บุกDSIอีก-คปท.อุบที่ขู่3วันจับยิ่งลักษณ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510760


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook