กาฬสินธุ์ยังคงหนาวเย็นอุณหภูมิลดอีก2องศา

กาฬสินธุ์ยังคงหนาวเย็นอุณหภูมิลดอีก2องศา

กาฬสินธุ์ยังคงหนาวเย็นอุณหภูมิลดอีก2องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาฬสินธุ์ ยังคงหนาวเย็นอย่างมาก ชาวบ้านแถบชนบทต้องอาศัยการก่อไฟผิงเพื่อไล่ความหนาว ขณะที่อุณหภูมิลดลงอีก 2 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทั่วทั้ง 18 อำเภอ ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดในพื้นราบที่ 10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูอากาศหนาวจัด อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5-7 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวเย็น ได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ในเขตชนบท ชาวบ้านต้องอาศัยการผิงไฟไล่ความหนาวเย็นแทน

โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยติดอยู่กับเขื่อนลำปาว ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และเขื่อนยังมีคลื่นสูง เนื่องจากมีลมแรงตลอดทั้งวัน โดยชาวบ้านที่นำโค-กระบือ มาเลี้ยงที่บริเวณเขื่อนลำปาว ทนกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นไม่ไหว ต้องหาเศษไม้มาก่อไฟผิงคลายหนาวตลอดทั้งวัน ขณะที่สัตว์เลี้ยง ชาวบ้านก็ต้องหาที่หลบกระแสลมให้เพื่อไม่ให้สัตว์ล้มป่วย

โดยชาวบ้านบอกว่า ในช่วงนี้อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจนถึงช่วงเช้า จะมีอากาศหนาวจัด ทำให้ต้องออกมาก่อไฟผิง เพราะกลัวว่าอาจจะหนาวตายได้ ซึ่งชาวบ้านยังบอกอีกว่า ถึงแม้จะนอนห่มผ้าหนาๆ ก็ยังรู้สึกหนาวอยู่ เพราะมีลมพัดแรง ทำให้หนาวจนเข้ากระดูก ชาวบ้านจึงไม่กล้านอนต่อ จึงต้องออกมาห่อไฟผิงคลายหนาว โดยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังมีประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว กว่า 350,000 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook