สธ.ส่วนหน้าสรุปคนเจ็บชุมนุมการเมือง273คน

สธ.ส่วนหน้าสรุปคนเจ็บชุมนุมการเมือง273คน

สธ.ส่วนหน้าสรุปคนเจ็บชุมนุมการเมือง273คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์ฯ ทำหน้าที่ต่อ ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บสะสม 273 คน เสียชีวิตสะสม 4 คน

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้าของกระทรวงสาธารณสุข กรณีการชุมนุมทางการเมือง กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ผลการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์กู้ชีพที่อยู่ในความดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา พบผู้บาดเจ็บ 1 คน จากเหตุที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเย็นวานนี้ (21 ม.ค.) โดยผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวเวียดนาม ถูกทำร้ายร่างกาย คิ้วแตก หน่วยแพทย์ได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี แพทย์ได้เย็บแผลให้แล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้ ทำให้ยอดผู้บาดเจ็บที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมืองสะสม ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556 จนถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (22 ม.ค.) รวมทั้งสิ้น 273 คน เสียชีวิตสะสม 4 คน ยังเหลือผู้บาดเจ็บที่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 23 คน อยู่ในโรงพยาบาล 9 แห่ง ซึ่งทั้งหมดอาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย

ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลบางส่วนมีผลวันนี้เป็นวันแรก นั้น ซึ่งสถานการณ์ยังคงเดิม และกระทรวงสาธารณสุข ยังคงใช้มาตรการตามแผนเอราวัณ 2 มีหน่วยแพทย์กู้ชีพชั้นสูง 11 ทีม จากโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลรามาธิบดี และทีมจากภูมิภาคอีก 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ เพชรบูรณ์ สระแก้ว และ พัทลุง ทำงานร่วมกับหน่วยกู้ชีพพื้นฐานของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและมูลนิธิร่วมกตัญญู อีกไม่ต่ำกว่า 30 ทีม ประจำตามจุด และพร้อมปรับเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook