พร้อมพงศ์ป้องทักษิณสั่งเดินหน้าลุยเลือกตั้ง

พร้อมพงศ์ป้องทักษิณสั่งเดินหน้าลุยเลือกตั้ง

พร้อมพงศ์ป้องทักษิณสั่งเดินหน้าลุยเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ป้อง 'ทักษิณ' สั่งเดินหน้าลุยเลือกตั้ง ซัด 'อภิสิทธิ์' โจมตีเพื่อหวังผลทางการเมือง ปัดให้น้ำเลี้ยงผู้สมัครคนละ 1 ล้าน อ้าง ยึดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการให้ พรรคเพื่อไทย เดินหน้าการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และการเดินหน้าเลือกตั้งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เมื่อมีการยุบสภาแล้วก็ต้องเดินหน้าเลือกตั้ง การออกมากล่าวหาเช่นนี้ เป็นการโจมตีเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ ออกมาโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าโกหกซ้ำซากในเรื่องต่างๆ เช่น กรณีทำหนังสือถึง เลขาธิการสหประชาชาติ เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยนั้น ถือเป็นการกระทำที่ขัดกับกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย การกล่าวหาเช่นนี้ เป็นการทำให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม และการที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในเรื่องนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ได้ร้องเอาผิด สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว หากยังมีการกระทำเช่นนี้อีก ก็จะมีการยื่นเอาผิด นายอภิสิทธิ์ อีก รวมถึง จะรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ ต่อไป

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทย มีการประชุมพรรค เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา และมีการให้เงินผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คนละ 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเลือกตั้ง ว่า ขอปฏิเสธว่า การให้เงินผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ทางพรรคได้มีการประชุมในวันที่ 21 ม.ค. และได้มอบหมายภารกิจในการหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค รวมถึง มอบแนวทางการชี้แจง ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประเด็นที่มา ส.ว. ให้กับสมาชิกที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่ไม่มีการให้เงินกับผู้สมัครแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้กำชับให้สมาชิกทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง อย่างเคร่งครัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook