คำรณวิทย์ เรียกสอบ โกตี๋ ปมเอี่ยวบึ้มกปปส.

คำรณวิทย์ เรียกสอบ โกตี๋ ปมเอี่ยวบึ้มกปปส.

คำรณวิทย์ เรียกสอบ โกตี๋ ปมเอี่ยวบึ้มกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ไปสอบปากคำ เนื่องจากมีกระแสข่าวตกเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมกปปส.ในหลายครั้งที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น.ซึ่งรับผิดชอบงานด้านสอบสวน เดินทางไปร่วมสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี

เบื้องต้นได้สั่งการให้สอบปากคำอย่างละเอียดว่าในช่วงที่เกิดเหตุนายโกตี๋อยู่ที่ใดบ้าง รวมถึงคดีเก่าๆของนายโกตี๋และเพื่อนฝูงในกลุ่มทั้งหมดว่ามีใครบ้าง เพื่อพิสูจน์ทราบให้เกิดความกระจ่าง ซึ่งนายโกตี๋ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี จากการสอบปากคำถามถึงเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้น นายโกตี๋ได้บอกว่าตั้งแต่มีเหตุการณ์ชุมนุมก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯแต่อย่างใด จัดวิทยุอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เท่านั้น และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ชุดเคลื่อนที่เร็วสน.บางเขน จับผู้ต้องหาได้ 2 คนพร้อมของกลางระเบิด 23 ลูก และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น ได้สั่งการให้สอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด และขยายผลให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งให้อีโอดีไปตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดดังกล่าวด้วยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook