คปท.เคลื่อนกลับปักหลักข้างทำเนียบฯแล้ว

คปท.เคลื่อนกลับปักหลักข้างทำเนียบฯแล้ว

คปท.เคลื่อนกลับปักหลักข้างทำเนียบฯแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ได้เคลื่อนขบวนกลับมาปักหลักที่ข้างทำเนียบรัฐบาลแล้ว ขณะยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทหาร เข้ามาดูแลสถานที่ราชการแต่อย่างใด

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนกลับถึงเวทีหลักที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังจากที่วันนี้ เดินทางไปทำภารกิจท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้รู้ว่าพลังของประชาชน ยิ่งใหญ่กว่าอำนาจของรัฐบาลเผด็จการ โดยวันนี้ คปท. ได้เดินทางไปทำกิจกรรมรวม 6 แห่ง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เพื่อเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศรส. ออกมารายงานตัวกับประชาชน และโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับใช้รัฐบาลเผด็จการ จากนั้น ผู้ชุมนุมได้เดินทางต่อไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ถนนศรีอยุธยา กระทรวงอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ และสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ที่อยู่ในรั้วเดียวกันที่ถนนพระรามที่ 6 เพื่อตรวจสอบว่า มีข้าราชการทำงานอยู่หรือไม่ ซึ่งพบว่าบางแห่งยังมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่ ทางแกนนำจึงได้ขอความร่วมมือให้หยุดปฏิบัติงาน และเก็บสิ่งของออกจากสถานที่ ซึ่งภารกิจในวันนี้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวายหรือความรุนแรงใดๆ

อย่างไรก็ตาม พบว่า สถานที่ราชการที่ คปท. เดินทางไปในวันนี้ ไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทหาร มาดูแลแต่อย่างใด ภายหลังจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook