สุเทพนำเดินชิดลมท้านำพรก.มาจับฉะรบ.ยื้ออุบแผน26มค.

สุเทพนำเดินชิดลมท้านำพรก.มาจับฉะรบ.ยื้ออุบแผน26มค.

สุเทพนำเดินชิดลมท้านำพรก.มาจับฉะรบ.ยื้ออุบแผน26มค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน เดินรณรงค์ชวนคนชัตดาวน์ แล้ว ยิง 'ขวัญชัย' ไม่เกี่ยวข้องกับ กปปส. พร้อมท้า นำ พ.ร.ก. มาจับ ขณะ อุบแผน 26 ม.ค. ขณะ กปปส. ราชประสงค์ เคลื่อนบุกสำนักพิมพ์ ครม. อ้าง 'อำพน' อยู่

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านอโศก - ถนนวิทยุ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางมาถึงเวทีอโศกแล้ว โดยได้เดินทักทายมวลชนที่เตรียมตั้งขบวนในการเดินรณรงค์ และมวลชนตามเต็นท์ที่พัก ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมมอบเงินสนับสนุน ทั้งที่ขบวนยังไม่เริ่มเดิน ท่ามกลางการติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิดทั้งสื่อมวลชนไทย และต่างประเทศ โดยในระหว่างการเดินทักทาย มีการรักษาความปลอดภัยจากการ์ด กปปส. อย่างเข้มงวด รัดกุม ป้องกันบุคคลต้องสงสัยเข้ามร้างสถานการณ์

 

'สุเทพ' นำ กปปส .เดินขบวนแล้ว ปัดยิง 'ขวัญชัย'

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านอโศก-ถนนวิทยุ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน เคลื่อนขบวนออกจากเวทีอโศก เดินไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าชิดลม แล้ว ประชาชนแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยในวันนี้ นายสุเทพ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดง และประธานชมรมชมรมคนรักอุดร นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของ กปปส. ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อต่างชาติหลายสำนักสัมภาษณ์ ซึ่งย้ำว่า การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาล ขาดความชอบธรรม และรัฐบาลยังคงยื้อการใช้อำนาจรัฐ พร้อมท้าการเข้าจับกุมตนเอง พร้อมกันนี้ ไม่ขอเปิดเผยภารกิจในวันที่ 26 มกราคมนี้ ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้ง ส.ส. ทั่วไป ล่วงหน้า

 

กปปส. ราชประสงค์ เคลื่อนบุกสำนักพิมพ์ ครม. อ้าง 'อำพน' อยู่

นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. เวทีราชประสงค์ นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากเวทีราชประสงค์ มาที่สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา โดยมี กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำมวลชนมาสมทบในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า นายอำพน กิตติอำพน เลขาคณะรัฐมนตรี มาใช้พื้นที่นี้เป็นสถานที่ทำงาน และอ้างว่า นายอำพน เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และเป็นคนห้ามปรามไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่ นายสมชัย หิรัญวานิชย์ ผู้อำนวยการสำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา เป็นตัวแทนเจรจา แกนนำ

อย่างไรก็ตาม นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือไม่ให้สำนักพิมพ์ พิมพ์บัตรเลือกตั้ง ซึ่งหากทราบว่า มีการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาในพื้นที่อีกครั้ง

 

ผบก.จร.เผยม็อบ กปปส.เคลื่อนขบวนในหลายจุดแล้ว

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ ในวันที่ 23 ม.ค. 57 เวลา 10.16 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนที่ มีผลกระทบปัญหาการจราจร ดังนี้ 1. เวลา 09.56 น. มวลชน กปปส. แกนนำ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พร้อมรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน กระบะ 32 คัน จักรยานยนต์ 10 คัน มาจากแยกราชประสงค์ ขึ้นด่วนเพลินจิต ลงด่วนดาวคะนอง 2. เวลา 10.04 น. มวลชน กปปส. ไม่ทราบแกนนำ พร้อมกระบะขยายเสียง 1 คัน เดินเท้า โดยใช้สุขุมวิทขาออก ว.10 สุขุมวิท 11 ส่วนล่วงหน้า จักรยานยนต์ 20 คัน ใช้สุขุมวิทขาเข้า มาจากแยกอโศก 3. เวลา 10.17 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นำมวลชน ตั้งขบวนที่สวนลุมฯ ว.4 สุขุมวิทขาเข้า - ชิดลม - หลังสวน - สารสิน - วิทยุ - เพชรบุรี - อโศก เดินรณรงค์ จึงแจ้งมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถให้หลีกเลี่ยงในถนนเส้นดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

กปปส.อโศกปักหลักแม้ใช้พรก.ฉุกเฉินรอสุเทพนำเคลื่อน
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511034


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook