ตร.ภ.3คุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า8จว.อีสานล่าง

ตร.ภ.3คุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า8จว.อีสานล่าง

ตร.ภ.3คุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า8จว.อีสานล่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ภ.3 สั่งคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า 8 จังหวัดอีสานล่าง เน้นย้ำใช้หลักการเจรจาหากมีกลุ่มก่อความวุ่นวาย

พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 มกราคม 2557 นี้ ว่า สำหรับพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง ในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 นั้น ขณะนี้ยังคงมีความสงบเรียบร้อยดี และไม่น่าเป็นห่วงนัก สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มกราคมนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัด ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมความสงบเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้งอย่างเข้มงวด หากพบกลุ่มบุคคลเข้ามาก่อกวน หรือพยายามขัดขวางการเลือกตั้ง ก็ให้ใช้หลักการเจรจาเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจแทน โดยเน้นย้ำว่า ตำรวจจะไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงเด็ดขาด

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ประชาชนชาวอีสาน คงจะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยกันเป็นอย่างดี จึงไม่น่าจะมีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศว่า จะมีการเคลื่อนไหวไปปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา นั้น ทาง พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำมาโดยตลอด จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไร

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook