สาทิตย์ถึงเวทีปทุมวัน-แพทย์ห่วงยาหมด

สาทิตย์ถึงเวทีปทุมวัน-แพทย์ห่วงยาหมด

สาทิตย์ถึงเวทีปทุมวัน-แพทย์ห่วงยาหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ 'สาทิตย์' ถึงเวทีปทุมวันแล้ว ขณะที่แพทย์อาสา ระบุ อากาศเปลี่ยนแปลงดันยอดผู้ป่วยพุ่ง หวั่นยาหมด จึงติดป้ายรับบริจาค

บรรยากาศการชุมุนมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกปทุมวัน ล่าสุดขณะนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมายังพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงาน ส่วนผู้ชุมนุมได้กระจายเป็นกลุ่มตามจุดต่างๆ ภายในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ได้เน้นกิจกรรมความบันเทิง สลับกับการปราศรัยของเหล่าตัวแทนแกนนำกลุ่มย่อยอย่างต่อเนื่อง

ด้านร้านค้าที่จำหน่ายของที่ระลึกต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์การชุมนุม ได้เปิดให้บริการกันเต็มพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งประชาชนที่เดินทางผ่านหรือทยอยมาร่วมชุมนุมที่เวที ต่างพากันเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเสื้อโปโลและเสื้อยืด ที่มีสัญลักษณ์ เลข 9 ไทย

ทั้งนี้ จากการสอบถามแพทย์อาสาจากโรงพยาบาลศิริราช เนื่องจากทางเต็นท์ได้ติดประกาศรับบริจาคยารักษาโรค โดยทางแพทย์ ระบุว่า ขณะนี้เวทีปทุมวันเริ่มขาดแคลนยารักษาโรค โดยเฉพาะ ยาแก้แพ้ ยาแก้อักเสบ แก้ปวดท้อง และยาแก้หวัด เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนในช่วงนี้ทำให้ป่วยได้ง่าย โดยหากยังไม่มีผู้มาบริจาค และสภาพอากาศยังเป็นเช่นนี้อยู่ รวมถึง มีผู้มาขอรับยาทุกวัน อาจจะทำให้ยาหมดได้ภายใน 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำหลักเวทีปทุมวัน ได้เดินทางมาถึงยังพื้นที่ชุมนุม แต่ไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook