คปท.,หลวงปู่พุทธอิสระรอเคลื่อนขบวนยังอุบที่หมาย

คปท.,หลวงปู่พุทธอิสระรอเคลื่อนขบวนยังอุบที่หมาย

คปท.,หลวงปู่พุทธอิสระรอเคลื่อนขบวนยังอุบที่หมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน คปท. ปักหลักในที่ตั้ง พร้อมติดตามข่าวสารการเมือง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังเข้มงวด เตรียมเคลื่อนขบวนวันนี้ อุบที่ ขณะที่ หลวงปู่พุทธอิสระ เตรียมนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ เคลื่อนขบวน แต่อุบที่หมาย ตลอดคืนไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เช้าวันนี้ล่าสุด มวลชนส่วนใหญ่ยังอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน บ้างก็อ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว บ้างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง ขณะที่บางส่วนได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รวมถึงเข้าแถวรับอาหารเช้าที่โรงครัว ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุมของ คปท. นั้นเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตรารถที่เข้าออกทุกคัน รวมถึงประชาชนที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยถึงจุดหมายที่จะเคลื่อนขบวนไปในวันนี้

 

กปปส.ราชประสงค์ยกระดับรปภ.-ยังไร้กิจกรรม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีราชประสงค์ เช้านี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้น ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศใช้พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นวันที่ 3 แล้วก็ตาม จึงมีการทำมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่การชุมนุมเพิ่มมากขึ้น และตรวจตรารถที่เข้า-ออก อย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้อากาศค่อนข้างหนาวเย็น ทำให้มวลชนยังคงพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บางส่วนได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว ส่วนบนเวทียังไม่มีกิจกรรมหรือการปราศรัยจากแกนนำ มีเพียงการเปิดรายการข่าวยามเช้าของทางช่องบลูสกาย ให้มวลชนได้ติดตามข่าวสาร พร้อมประมวลภาพการเดินขบวนรณรงค์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. วานนี้

 

หลวงปู่พุทธะอิสระรอเคลื่อนขบวน-อุบที่หมาย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในที่ตั้ง โดยตลอดทั้งคืนไม่มีการป่วนพื้นที่ชุมนุมแต่อย่างใด มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัทธยาศัยบริเวณเต็นท์ด้านหน้าเวที เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างหนาว

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า เตรียมเคลื่อนมวลชนปฏิบัติการทุบหม้อข้าวตัวเองและทิ้งพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะ แต่ไม่สามารถเปิดเผยสถานที่ได้ว่าเป็นจุดไหน แต่เชื่อว่าหากได้เข้าปิดล้อมจุดนั้น รัฐบาลจะไม่สามารถทำงานได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หากเป้าหมายเกิดไหวตัวทันก็จะยังไม่เคลื่อนไหวผู้ชุมนุมไปปิดล้อม

 

กปปส. อนุสาวรีย์ชัยยังปักหลัก - การ์ดรปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ช่วงเช้า ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศรัยภายในเต็นท์ พร้อมทยอยรับประทานอาหาร ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคงไม่มีแกนนำขึ้นปราศรัย มีการเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส. เข้มงวดกว่าช่วงวันแรก ๆ ของการชุมนุม โดยมีการตรวจค้นกระเป๋าผู้ชุมนุมและประชาชนทุกคนที่ต้องผ่านพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันปัญหามือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

สำหรับการจรจรในวันนี้ ปริมาณรถมาก โดยเฉพาะฝั่งราชวิถีหน้าโรงพยาบาลพระมงกุฎที่เป็นจุดรับส่งรถโดยสารจึงทำเคลื่อนตัวไม่สะดวกสลับกับการติดขัด และฝั่งพญาไทที่มุ่งหน้าสู่ประตูน้ำ ปริมาณรถมาก ประกอบกับมีรถตู้และรถผู้ชุมนุมจอดอยู่ 1 ช่องทาง จึงทำให้การจราจรชะลอตัวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบแกนนำเข้ามาในพื้นที่และยังไม่ระบุว่า วันนี้จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ใดหรือไม่

 

คปท.เคลื่อนขบวนวันนี้ 09.30 น.อุบเป้าหมาย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยมวลชนส่วนใหญ่ ยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัว บ้างก็อ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว จับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง และบางส่วนได้รับประทานอาหารเช้าเพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนในวันนี้

แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบการตั้งขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม หรือแกนนำออกมาสั่งการใดๆ

ซึ่งทาง นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ได้กล่าวย้ำว่า ในวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนในเวลา 09.30 น. แต่ไม่ขอเปิดเผยเป้าหมายที่จะเคลื่อนไป โดยยืนยันว่า สำหรับการรักษาปลอดภัย จะดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่มีความเป็นห่วงเรื่องใด ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา การชุมุนมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุป่วนแต่อย่างใด

 

เริ่มแล้ว! บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เวที กปปส.สวนลุม

เวที กปปส.สวนลุมพินี ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตปทุมวัน กำลังนำรถน้ำฉีดทำความสะอาดพื้นที่ในการชุมนุมโดยรอบ หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเก็บขยะทำความสะอาดพื้นที่แล้ว เพื่อปรับพื้นที่ชุมนุมเดิมให้เป็นที่พักค้างคืนของกลุ่มผู้ชุมนุม และจะมีการย้ายเวทีลานอนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ไปยังบริเวณแยกศาลาแดง โดยอยู่ในระหว่างการขนย้ายอุปกรณ์และจัดพื้นที่โดยรอบ ทำความเข้าใจกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่มาวางขายสินค้าบนนถนนต่างๆได้เข้าใจ โดยเฉพาะบนถนนสีลม ซึ่งอาจได้รับผลกระทบมากจากการย้ายเวทีชุมนุมในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook