คปท.รอเคลื่อนอุบที่หมาย-อิสระนำปิดสรรพากร3จุด

คปท.รอเคลื่อนอุบที่หมาย-อิสระนำปิดสรรพากร3จุด

คปท.รอเคลื่อนอุบที่หมาย-อิสระนำปิดสรรพากร3จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ตั้งขบวนแล้ว รอเคลื่อน ยังไม่ทราบจุดหมายที่ชัดเจน แกนนำ เปิดเพลงปลุกใจ สร้างความฮึกเหิม ขณะที่ 'อิสระ' นำปิด สรรพากร 3 จุด และ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ ยกเลิกกำหนดการเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ชุมนุม มาตั้งขบวนบริเวณหน้าสนามม้านางเลิ้งแล้ว เพื่อเคลื่อนขบวนไปสถานที่จุดหมาย แต่ทั้งนี้ ยังไม่ทราบจุดหมายที่ชัดเจนว่าจะเคลื่อนขบวนไปสถานที่ใด ขณะที่รถกระจายเสียง แกนนำได้ประกาศให้มวลชนทยอยเข้าแถวตั้งขบวน พร้อมเปิดเพลงปลุกใจเพื่อสร้างความฮึกเหือมให้แก่มวลชน โดยมวลชนต่างปรบมือและขยับไปตามจังหวะเพลง เพื่อรอทางแกนนำได้สั่งเคลื่อนขบวน

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯไร้แผนปิดสถานที่ราชการ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักในพื้นที่ พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยยังคงไม่มีการนำมวลชนเคลื่อนไปปิดสถานที่ราชการที่ใด ขณะที่เวทีปราศรัย มีการเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง สลับกับการปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่กล่าวโจมตีรัฐบาล และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ในฐานะอำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านตรวจร่วมรอบพื้นที่การชุมนุม พร้อมด้วย การ์ดอาสา กปปส. คอยตรวจตราบุคคล และมีการตรวจค้นกระเป๋าผู้ชุมุนุมและประชาชาทุกคนที่ต้องผ่านพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันมือที่ 3 จะเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง

 

กปปส.ราชประสงค์ ยังไม่มีภารกิจปิดสถานที่ราชการ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 12 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีราชประสงค์ ที่มี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายชุมพล จุลใส แกนนำผู้รับผิดชอบเวทีนี้ ล่าสุด มวลชนยังพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บางส่วนทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อม หากแกนนำเคลื่อนขบวนปิดสถานที่ราชการ ตามภารกิจแต่ละเวที แต่วันนี้ยังไม่การส่งสัญญาณจากแกนนำแต่อย่างใด ต้องติดตามดูความชัดเจนอีกครั้งในช่วงสาย เนื่องจากวานนี้ ภายหลังไปปฏิบัติภารกิจปิดสำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้สำเร็จ ก็ประกาศว่าจะไปปิดกรมสอบสวนคดีเศษ หรือ ดีเอสไอ

ขณะที่บนเวทียังไม่มีกิจกรรม หรือการปราศรัยจากแกนนำย่อย หรือแกนนำหลัก มีเพียงการเปิดเทปรายการย้อนหลังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

'อิสสระ'สั่งเคลื่อนมวลชนปิดสรรพากร3จุด

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวที 5 แยกลาดพร้าว ขึ้นปราศรัยบนเวทีเพื่อประกาศระดมมวลชนเคลื่อนขบวนในช่วงเช้าวันนี้ ไปยังสถานที่ราชการ 4 จุดประกอบด้วยสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 19 ถนนรามอินทรา ตรงข้ามสวนสยาม สำนักงานสรรพากรพื้นที่ สาขา วังทองหลาง ในซอยลาดพร้าว 124 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 18 ถนนนวมินทร์ ใกล้กับ สน.ลาดพร้าวและ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในซอยท่านผู้หญิง ย่านเกษตรศาสตร์ เพื่อไปตรวจสอบว่ายังมีข้าราชการทำงานอยู่หรือไม่ พร้อมกันนี้ นายอิสระได้สั่งให้เตรียมความพร้อมตัดน้ำและตัดไฟด้วย โดยจะมีการเคลื่อนขบวนมวลชนในเวลา 10.00.น. ทั้งนี้ นายอิสระ ยังกล่าวยืนยันว่า แม้รัฐบาลจะออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ผู้ชุมนุมที่เวที 5 แยกลาดพร้าว จะไม่รื้อเวทีชุมนุมอย่างแน่นอน และจะร่วมต่อสู้ไปจนกว่ารัฐบาลจะลาออก อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีมวลชนจาก จ.อุดรธานี มาสมทบกับผู้ชุมนุม นอกจากนี้มวลชนอีกประมาณ 2 คันรถบัสกำลังเดินทางมุ่งหน้าเข้ามาร่วมสมทบที่เวที 5 แยกลาดพร้าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คปท.,หลวงปู่พุทธอิสระรอเคลื่อนขบวนยังอุบที่หมาย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511351

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook