จนท.ป่าไม้แพร่ จับไม้เถื่อนได้ 138 ท่อน

จนท.ป่าไม้แพร่ จับไม้เถื่อนได้ 138 ท่อน

จนท.ป่าไม้แพร่ จับไม้เถื่อนได้ 138 ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ป่าไม้แพร่ สนธิกำลัง บุกจับขบวนไม้เถื่อนได้ 138 ท่อน คาด นายทุนลอบขน จ่อทำเฟอร์นิเจอร์

เจ้าหน้าที่ป่าไม้แพร่ สนธิกำลังบุกจับขบวนไม้เถื่อน ยึดไม้ชิงชัน ซุกสวนร้างท้ายหมู่บ้าน ริมน้ำยม อ.สูงเม่น จ.แพร่ เจ้าของไหวตัวหลบหนี คาด นำมาจากจังหวัดใกล้เคียง เตรียมส่งต่อทำเฟอร์นิเจอร์ โดย นายสมุทธสิทธิ์ ทะนันไชย หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.8 ห้วยขมิ้น อ.เมืองแพร่ ได้ประสานตำรวจป่าไม้, ชุดปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ตำรวจภูธรภาค 5 เข้าตรวจสอบสวนร้างท้ายหมู่บ้าน ไชยมาศ หมู่ที่ 1 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น หลังจากสืบทราบว่า มีขบวนการไม้เถื่อนมีการขนย้ายไม้แปรรูปมาพักไว้บริเวณดังกล่าว

จากตรวจสอบ พบไม้ชิงชันแปรรูปใหม่ขนาดต่าง ๆ ยาว 2-4 เมตร เป็นท่อนเหลี่ยมกว่า 138 ท่อนเหลี่ยม และท่อนเล็กอีกจำนวนหนึ่ง โดยถูกวางกองไว้ข้างต้นไผ่ มีพลาสติกคลุมไว้อีกชั้นหนึ่ง แต่บริเวณโดยรอบ ไม่พบใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ หรือเอกสารใด ๆ ประกอบ จึงคาดว่า เป็นของนายทุนที่กำลังเตรียมลักลอบขนมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเตรียมส่งไปทำเฟอร์นิเจอร์ หรือจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ไม้ดังกล่าว เป็นไม้เนื้อแข็ง ซึ่งตลาดจีนที่มีความต้องการสูง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางไปเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.8 ห้วยขมิ้น อ.เมืองแพร่ และนำส่ง สภ.สูงเม่น เพื่อหาตัวผู้เป็นเจ้าของดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook