นพดลจี้ปชป.สั่งกปปส.หยุดสร้างความวุ่นวาย

นพดลจี้ปชป.สั่งกปปส.หยุดสร้างความวุ่นวาย

นพดลจี้ปชป.สั่งกปปส.หยุดสร้างความวุ่นวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพดล ปัทมะ' จี้ ปชป. สั่ง กปปส.หยุดสร้างความวุ่นวาย ย้ำ รัฐบาลไม่มีนโยบายสลายม็อบ ยัน 'ทักษิณ' อยู่เอเชีย ขณะห่วงสถานการณ์การบ้านเมือง พร้อมเอาใจช่วยน้องสาว

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า กรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเหมือนเดิมนั้น สถานการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้มีการใช้ความรุนแรง บุกสถานที่ราชการไปคล้องโซ่ ขู่ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในลิฟท์ เป็นต้น แทนที่จะมาเรียกร้องรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ ควรไปกำชับ กปปส. ให้ชุมนุมโดยสงบ มากกว่า และขอให้ยุติการใช้ความรุนแรง สร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ รัฐบาล และ ศรส. ยืนยันว่า จะไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีการสลายชุมนุม กปปส.โดยเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ทาง ปตท. โอนเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ให้ธุรกิจพลังงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่โมซัมบิก นั้น ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ง่ายมาก เพราะ ปตท. จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โอนเงินแค่ 2.5 หมื่นบาท ก็มีหลักฐานปรากฏแล้ว ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีการลงทุนในธุรกิจพลังงานในโลกใบนี้ มีเพียงธุรกิจเหมืองแร่ที่แอฟริกาเท่านั้น ส่วนการที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษก กปปส. ออกมาพูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จ้างล็อบบี้ยิสต์เพื่อให้ประเทศสหรัฐอเมริกา มากดดันประเทศไทยนั้น ได้บอกไปแล้วว่าไม่มี เรื่องนี้ก็ตรวจสอบได้ด้วยการไปดูที่สภาคองเกรส

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่เอเชีย อยากอยู่แบบเงียบๆ แต่ก็เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง การออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า อยู่ที่คนใช้ ถ้าใช้อย่างรับผิดชอบและมีความละมุนละม่อมนุ่มนวล ไม่ละเมิดสิทธิ์ประชาชน ก็ทำได้ ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้แต่ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook