เว็บเพจศรส.เผย12แกนนำเลื่อนพบพงส.วันนี้

เว็บเพจศรส.เผย12แกนนำเลื่อนพบพงส.วันนี้

เว็บเพจศรส.เผย12แกนนำเลื่อนพบพงส.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บเพจ ศรส. รายงาน แกนนำม็อบ กปปส. 12 คน เลื่อนพบ พงส.ดีเอสไอ ยังเหลืออีก 4 คน ยังไม่ติดต่อมาพิจารณาอีกครั้ง

เว็บเพจ ศรส. รายงานว่า วันนี้ ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหมายเรียกให้ผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำแถวที่ 3 ในคดีพิเศษที่ 261/2556 กรณีการชุมนุมทางการเมืองฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์ ซึ่งเมื่อเวลา 11.30 น. ได้มีทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก นายประกอบกิจ อินทร์ทอง, นายพานสุวรรณ ณ แก้ว และ นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด ผู้ต้องหามายื่นเรื่องขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนฯ โดยให้เหตุผลในการขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนฯ ว่า ติดภารกิจที่นัดหมายไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว และจะขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป จากนั้น ได้มีทนายความผู้รับมอบอำนาจจากผู้ต้องหารวม 12 คน มายื่นหนังสือขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน

สรุปในวันนี้มีแกนนำที่ถูกออกหมายเรียก ยื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนรวม 15 คน โดยยังเหลือแกนนำที่ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จำนวน 4 คน คือ

1. นายสาธิต เซกัล
2. นายกิตติชัย ใสสะอาด
3. นายพิเชฐ พัฒนโชติ
4. นายนัสเซอร์ ยีหมะ

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะพิจารณา ใน 2 ประเด็น คือ 1.การขอเลื่อนตามเหตุผลที่ระบุในหนังสือมีเหตุตามกฎหมายที่จะไม่มาพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ และ 2.พิจารณาว่าหากไม่มีเหตุสมควรตามกฎหมายก็จะพิจารณาว่าจะดำเนินการออกหมายเรียกอีกครั้ง หรือยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้ออกหมายจับตามกฎหมายโดยเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook