อิสสระบอกปิด4สถานที่ราชการเรียบร้อยดี

อิสสระบอกปิด4สถานที่ราชการเรียบร้อยดี

อิสสระบอกปิด4สถานที่ราชการเรียบร้อยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสสระ' ปราศรัยเวทีลาดพร้าว บอก ปิด 4 สถานที่ราชการวันนี้ เรียบร้อยดี ขณะเตรียมนำมือปาบึ้มส่งตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอิสสระ สมชัย แกนนำหลัก กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า ภารกิจการปิดสถานที่ราชการ 4 แห่ง ในวันนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงได้รับเงินบริจาคจากข้าราชการและประชาชนรวมทั้งสิ้น 38,500 บาท ขณะที่เมื่อเวลา 16.00 น.เศษ ได้เกิดเหตุคนร้ายปาวัตถุคล้ายระเบิดลงมาจากสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ทำให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวแตกตื่น ซึ่งต่อมาการ์ดได้สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนทราบชื่อ นายพงษ์สวัสดิ์ รัตนศรี ชาวจังหวัดปทุมธานี แต่จากการสอบสวนทราบว่า พื้นเพเป็นคนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่มีพยาน ผู้ชุมนุม 1 คน ยืนยันว่า นายพงษ์สวัสดิ์ เป็นผู้ก่อเหตุจริง เพราะขณะเกิดเหตุ เห็นคนร้าย ซึ่งไม่สวมเสื้อแจ๊กเก้ต และหมวกนิรภัย ขว้างสิ่งของลงมาจากสะพาน ก่อนเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น และพยายามขี่จักรยานยนต์หลบหนี ทั้งนี้ ภายหลังการ์ดทำการสอบสวนเสร็จสิ้น ก็เตรียมนำตัวส่ง สน.พหลโยธิน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ นายอิสสระ ยอมรับว่า เป็นห่วงความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมมาก แต่เชื่อว่าเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ และสามารถจับกุมคนร้ายส่งตำรวจได้ ผู้จะก่อเหตุครั้งต่อไปจะมีความเกรงกลัวอยู่บ้าง พร้อมเตรียมเพิ่มการ์ด อีก 100 คน จาก 500 คน เพื่อดูแลความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุม และปิดสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว ตามเดิมตั้งแต่ 18.00 - 06.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook