สุเทพนำเดินแล้วประตูน้ำชิดลมถนนพ.ร.ก.ห้าม

สุเทพนำเดินแล้วประตูน้ำชิดลมถนนพ.ร.ก.ห้าม

สุเทพนำเดินแล้วประตูน้ำชิดลมถนนพ.ร.ก.ห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำขบวน กปปส.ราชประสงค์ เดินรณรงค์ชัตดาวน์ กทม. ขณะ 'ชุมพล' ประกาศเยี่ยมบ้าน 'ร.ต.อ.เฉลิม' พรุ่งนี้

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านพญาไท-เพลินจิต ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนแล้ว พร้อมด้วย นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำเวทีราชประสงค์ โดยจะเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมชุมนุมใช้เส้นทางที่ราชประสงค์ ผ่านประตูน้ำ มุ่งสู่ถนนราชปรารภ ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ ขึ้นเวทีทักทายมวลชน พร้อมประกาศว่า ในวันนี้จะเดินบนถนนที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามไว้ เพื่อเดินหน้าขับไล่นายกรัฐมนตรี ขจัดระบอบทักษิณ

ด้าน นายชุมพล ได้ประกาศบนเวทีเช่นกันว่า วันพรุ่งนี้จะนำมวลชน ไปเยี่ยมบ้าน ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ที่บางบอน

 

หลวงปู่พุทธะอิสระขึ้นให้ธรรมะเวทีแจ้งวัฒนะ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในขณะนี้ ประชาชนยังคงปักหลักร่วมชุมนุมอยู่บริเวณนี้ และยังคงรับประทานอาหารเช้า รวมไปถึงพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่บนเวทีหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุม พร้อมกล่าวให้ธรรมะ เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงข่าวที่เกิดขึ้นรอบวัน รวมไปถึงประเด็นของศาลรัฐธรรมนูญ ในการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปด้วย อย่างไรก็ตาม ในส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด ได้มีการตรวจสอบผู้ที่เข้าออกยังพื้นที่ เพื่อป้องกัน กลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ขณะที่การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงใช้การได้ 1 ช่องทางจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก โดยเปิดในส่วนของทางฝั่งขาเข้า ให้รถสวนทาง 2 ช่องทาง และสามารถอ้อมหลังศูนย์ราชการเพื่ออกไปยังปากเกร็ดได้

 

ขบวน'สุเทพ'เข้าราชปรารภปชช.รอต้อนรับแน่น

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชน รณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร บนถนนที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศห้ามใช้เส้นทางของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินผ่านแยกประตูน้ำ เข้าสู่ถนนราชปรารภแล้ว โดยทันทีที่เคลื่อนขบวนออกจากเวทีราชประสงค์ ก็มีมวลชนมาปักหลักรอต้อนรับ ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสนับสนุนและเป่านกหวีด ถ่ายรูป อย่างหนาแน่น ขณะที่รูปแบบขบวน เริ่มจากรถขยายเสียง ขบวนธงชาติ ตามด้วยการ์อาสารอบนอก การ์ดอาสาชั้นในที่ นายสุเทพและแกนนำ อยู่ภายในวงล้อมเท่านั้น ซึ่งการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตามเส้นทางวันนี้ เมื่อเดินสุดถนนราชปรารภ เลี้ยวซ้ายถนนศรีอยุธยา จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพญาไท ผ่านแยกเพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนชิดลม และเลี้ยวขวาเข้าถนนเพลินจิต ก่อนกลับมาที่เวทีราชประสงค์ในช่วงเย็น รวมระยะทาง 5.2 กม.

 

กปปส.ปทุมวันบางส่วนแห่ร่วมเดินกับ'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักด้านหน้าเวที ขณะที่บนเวทีได้มีแกนนำย่อยขึ้นปราศรัย โจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออก สลับกับการแสดงดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมในขณะนี้ ค่อนข้างบางตา เนื่องจากว่ามีมวลชนบางส่วน ได้ออกไปร่วมเดินขบวนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ทั้งนี้ สำหรับห้างสรรพสินค้าใกล้พื้นที่การชุมนุมได้เปิดบริการแล้ว

 

 

ข่าวทีเกี่ยวข้อง :

คนสมทบ กปปส.รอสุเทพเดิน-ถาวรจี้นายกเลื่อนลต.ลาออก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511620


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook