โอ๊ค เฟซบุ๊กวิพากษ์อำนาจอธิปไตยของไทย

โอ๊ค เฟซบุ๊กวิพากษ์อำนาจอธิปไตยของไทย

โอ๊ค เฟซบุ๊กวิพากษ์อำนาจอธิปไตยของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โอ๊ค' โพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์อำนาจอธิปไตยของไทย เผยปฏิรูปง่ายนิดเดียวแค่ตัดมือที่มองไม่เห็นออก

นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า 'Oak Panthongtae Shinawatra' โดยมีเนื้อความว่า 'อำนาจอธิปไตย' ไม่ใช่อำนาจสูงสุด ในการบริหารประเทศแบบ "ไทยๆ" ครับ การบริหารประเทศไทย ให้เจริญรุ่งเรืองไปได้อย่างราบรื่นนั้น ไม่ได้อยู่ที่อำนาจอธิปไตย เช่นเดียวกับประเทศอื่น แต่กลับอยู่ที่กลุ่มบุคคลที่รายล้อมรัฐบาลอยู่ พร้อมที่จะลั่นไกสังหารทุกเมื่อ ตามการชักใยของ "มือที่มองไม่เห็น" เช่นในรูปนี้ครับ

อำนาจอธิปไตย 3 ส่วน ตามระบอบประชาธิปไตย ที่ประกอบด้วย 1.อำนาจบริหาร 2.อำนาจตุลาการ และ 3.อำนาจนิติบัญญัติ เป็นแค่ตัวหนังสือให้นักศึกษาท่องจำ เอาไว้ใช้สอบพอผ่านๆ ไปเท่านั้น ใช้ไม่ได้กับระบอบประชาธิปไตย ที่ใช้จริงๆ แบบไทยๆ เลย อำนาจที่แท้จริงในการบริหารประเทศ แบบไทยๆ อยู่ที่อำนาจเก่าแก่ดั้งเดิมที่เรียกว่า "มือที่มองไม่เห็น" ซึ่งมักจะใช้วิธีแอบอ้างเบื้องสูง มาคอยสั่งการให้องค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งตัวบุคคลส่วนใหญ่ ถูกแต่งตั้งสืบทอดกันมา จากการรัฐประหารครั้งก่อน ให้ทำงานตามความประสงค์ของ "มือที่มองไม่เห็น" ซึ่งการเคลื่อนไหวทั้งหมด มักจะเป็นไปในแนวทางสนับสนุน พรรคการเมืองพรรคฯ เดียวในดวงใจ ซึ่งทำตัวเป็นลูกแหง่ ต้องการสู้นอกกติกา ต้องการขึ้นสู่ตำแหน่งด้วยวิธีลัด โดยใช้อำนาจพิเศษอยู่ตลอดเวลา

ข้อดีเพียงข้อเดียวของพรรคการเมืองนี้คือ หน่วยก้านดี ปากหวานพูดเก่ง ตรงตามสเปกของอำนาจเดิมนี้ ไม่ว่าพรรคฯ นี้จะกระทำการทุจริตฉ้อฉลอย่างไร องค์กรอิสระทั้งหลาย ก็จะไม่เคยถือโทษโกรธเคือง และไม่ต้องการที่จะเอาตัวคนผิดมาลงโทษ มิหนำซ้ำยังพยายามทำตัวเป็นตัวช่วย ที่จะช่วยปกป้องพรรคฯนี้ ให้อยู่รอดทุกวิถีทาง

นายกปู ยุบสภาฯ ถือเลือกตั้งมาให้ประชาชน...แต่...พรรคฯ ลูกแหง่ เกิดไม่อยากจะเลือกตั้งขึ้นมา เพราะเลือกกี่ครั้ง ก็แพ้ซ้ำซากจนนับครั้งไม่ถ้วน พยายามผลักดันทุกวิถีทาง ที่จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง เดี๋ยวตัวช่วยที่ล้อมรัฐบาลอยู่...ก็จัดให้..!!

 ชัชชาติฯ จะทำรถไฟความเร็วสูง...แต่..!! พรรคฯ ลูกแหง่ เกิดอยากจะถ่วงความเจริญของประเทศ เพราะหากปล่อยให้พรรคฯ คู่แข่ง ทำโครงการรถไฟความเร็วสูงทำได้สำเร็จ จะได้คะแนนไปเป็นกอบเป็นกำ เดี๋ยวตัวช่วยที่ล้อมรัฐบาลอยู่...ก็จัดให้..!!

ปลอดประสพฯ จะรักษากฎหมาย...แต่..!! พรรคฯ ลูกแหง่ อยากจะฉีกรัฐธรรมนูญ ตะแบงกฎหมายให้เป็น 2 มาตรฐาน เพื่อทำให้ได้เปรียบคู่แข่ง จะอะไรก็ตามที่ พรรคฯ ลูกแหง่ ต้องการ เดี๋ยวตัวช่วยที่ล้อมรัฐบาลอยู่...ก็จัดให้..!! พรรคฯ นี้เรียกร้องจะเอาเปรียบคนอื่นอยู่ตลอดเวลา จนคนดีๆ ที่เป็นเสาหลักในพรรคฯ ที่เห็นประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เริ่มจะโดดหนีและออกมาตักเตือน(แรงๆ) กันเป็นระยะๆ พักหลังนี้เริ่มจะมีผู้กล่าวขวัญถึงกันอย่างกว้างขวาง เพิ่มขึ้นทุกวันๆ ว่า พรรคนี้เพียงพรรคฯ เดียว สามารถทำให้ประเทศไทย ล่มจมได้ทั้งประเทศ หรืออาจจะต้องถอยหลังไปเป็น ประเทศที่ล้าหลังทางประชาธิปไตย มากที่สุดในอาเซียนก็เป็นไปได้ เพราะพรรคฯ นี้ ต้องการป่วนประเทศไปจนถึงทางตัน เพื่อสร้างเงื่อนไขให้ ทหารออกมาปฏิวัติในที่สุด

การปฏิรูปประเทศไทย ง่ายนิดเดียวครับ ตัดเชือกและกลไกที่โยงใยจาก "มือที่มองไม่เห็น" ที่สั่งการลงมาให้องค์กรต่างๆ ทำสิ่งที่เป็น 2 มาตรฐานนี้ ให้หมดสิ้นไป ไม่ให้ท้าย "พรรคลูกแหง่" คอยเอาเปรียบคู่แข่ง ปล่อยให้การเมืองเดินหน้าไปด้วยตัวเอง ตามระบอบประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้ง ไม่มีคนให้ท้ายคอยหนุนหลังตามใจ ลูกแหง่ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ รู้จักหาเสียงเอง ทำอะไรเองได้ ประเทศชาติก็จะสงบสุขในที่สุดครับ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook