เขตบางกะปิงดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

เขตบางกะปิงดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

เขตบางกะปิงดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขตบางกะปิ งดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว หลัง จนท. เข้าพื้นที่ไม่ได้ ขณะมวลชน กปปส. ต่างขอบคุณ และส่งเสียงดีใจ

นายสิน นิติธาดากุล ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวภายหลังเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า จากการหารือและประเมินสถานการณ์แล้ว ทำให้ต้องงดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในวันนี้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ อีกทั้งยังเลยเวลาการเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ฉบับปรับปรุง มาตรา 62 กำหนดให้ต้องเปิดหีบให้มีการเลือกตั้งในเวลา 08.00 - 15.00 น. หากเลยเวลาแล้ว จะถือว่าผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายสิน กล่าวอีกว่า หาก กกต. กำหนดให้จัดวันเลือกตั้งใหม่ ก็พร้อมที่จะดำเนินการ แต่วันนี้ต้องของดไปก่อน เนื่องจากเหตุผลดังกล่าว โดยหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว และแจ้งไปยัง กกต.จังหวัด ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า การยุติการเลือกตั้งถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ไม่ให้มีความรุนแรง ซึ่งทางตำรวจเองไม่ต้องการ

ขณะที่บรรยากาศภายหลังที่ กกต. ประกาศยุติการเลือกตั้ง มวลชน กปปส. ต่างส่งเสียงดีใจ และขอบคุณที่ กกต. อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งอื่น เพื่อกดดันไม่ให้มีการเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วน ยังคงปักหลักชุมนุมเฝ้าสถานที่ไว้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook