กปปส. อนุสาวรีย์ชัย ปราศรัยอัดรัฐ รู้เห็นเหตุปะทะ

กปปส. อนุสาวรีย์ชัย ปราศรัยอัดรัฐ รู้เห็นเหตุปะทะ

กปปส. อนุสาวรีย์ชัย ปราศรัยอัดรัฐ รู้เห็นเหตุปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ม็อบ กปปส. อนุสาวรีย์ชัยฯ ปราศรัยโจมตีเหตุปะทะจนแกนนำตายเมื่อวานนี้ อ้าง รัฐรู้เรื่อง

บรรยากาศล่าสุดของ กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนยังได้เริ่มทยอยเข้ามาบริเวณพื้นที่ปราศรัย สมทบกับผู้ชุมนุมปักหลักก่อนหน้านี้ ขณะที่กิจกรรมบนเวที แกนนำรายย่อยได้เริ่มปราศรัย โดยเน้นวิธีการโจมตีนโยบายการทำงานของรัฐบาลรักษาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รับจำนำข้าวที่สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศ และนำความเดือดร้อนมาสู่เกษตรกรชาวนา รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์ราคาสินค้าที่สูง ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐบาลชุดนี้ สลับกับการเปิดเพลงเพื่อปลุกใจกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดของ กลุ่ม กปปส. ยังคงมีการกั้นแนวรั้วรอบเวทีชุมนุม พร้อมกับตรวจตราคนที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้าด้านหลังเวที ที่เป็นเต็นท์ของบรรดาแกนนำและสื่อมวลชน

 

ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วงเที่ยงวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนได้ทยอยเข้ามาบริเวณพื้นที่ปราศรัย สมทบกับผู้ที่ชุมนุม ที่ปักหลักอยู่ก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กิจกรรมบนเวที แกนนำรายย่อยยังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง สลับการร้องเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ในส่วนเนื้อหาการปราศรัยได้เน้นไปที่การโจมตีและขับไล่รัฐบาลรักษาการ เพราะได้หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศไปแล้ว ซึ่งสะท้อนมาจากพฤติกรรมการทำงานและนโยบายที่ล้มเหลวของทางรัฐบาลเอง อีกทั้ง ยังวิพากษ์วิจารณ์กรณีเหตุปะทะกันที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า
เขตบางนา ที่วัดศรีเอี่ยม ในช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากและผู้เสียชีวิต คือ นายสุทิน
ธราทิน แกนนำ กปท. ซึ่งเชื่อว่า รัฐบาลมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ดยังคงวางแนวรั้วรอบเวทีชุมนุม และวางกำลังเจ้าหน้าที่
กระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ เน้นการตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าหลัง
เวทีปราศรัย ที่มีการตั้งจุดตรวจถึง 2 ด่าน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook