ปลอดประสพ เหน็บประชาธิปัตย์ เป็นโบราณวัตถุทางการเมือง

ปลอดประสพ เหน็บประชาธิปัตย์ เป็นโบราณวัตถุทางการเมือง

ปลอดประสพ เหน็บประชาธิปัตย์ เป็นโบราณวัตถุทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลอดประสพ สุรัสวดี โพสต์เฟซบุ๊คเหน็บพรรคประชาธิปัตย์ บอกเป็นโบราณวัตถุทางการเมือง 

(27 ม.ค.) ปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊คเป็นภาพเครื่องสังคโลกเป็นคล้ายแจกันมีนกหวีดห้อยอยู่ พร้อมกับระบุว่าเป็น โบราณวัตถุทางการเมือง ด้านล่างเขียนว่า ห้ามเลือกตั้งระวังแตก พร้อมกับเขียนข้อความโดยส่วนหนึ่งระบุว่า ประชาธิปัตย์มีดีอะไรหรือจึงทำให้ต้องตามใจกันถึงขนาดนี้ ประชาธิปไตยของประเทศไทยจะล้มหายตายจากหรือไงหากไม่มีประชาธิปัตย์ 

ประชาธิปไตย...ฉบับสังคโลก

คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้แก่คอการเมืองแต่อย่างใด ตรงกันข้าม กลับมีผู้แอบชื่นชอบว่า ฝันของคุณสมชัย แม่นจังเลย (ตกงานเมื่อไหร่สามารถมีอาชีพหมอดูทำนายฝันได้เลย)

คำถามที่ตามมาก็คือ ประชาธิปัตย์มีดีอะไรหรือจึงทำให้ต้องตามใจกันถึงขนาดนี้ (เอาใจยากจัง) ประชาธิปไตยของประเทศไทยจะล้มหายตายจากหรือไงหากไม่มีประชาธิปัตย์ (บางคนบอกว่าน่าจะดีด้วยซ้ำไป) ต่อไปนี้คือคำตอบ (เดาผิดอย่าโกรธนะ)

1. สังคมไทยเป็นสังคมอนุรักษ์นิยม มองเห็นประชาธิปัตย์เหมือนชามสังคโลก ที่ต้องรักษาเพราะเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุด ยุบไม่ได้เด็ดขาด เพราะอายุขัยจนถึงวันนี้ 69 ปี (แก่แล้วไม่ควรทำตัวเป็นเด็กไม่ยอมอดนม) ความเห็นก็คือชามสังคโลกต้องอยู่บนหิ้ง ไม่ใช่อยู่ตามท้องถนนเเบบนี้

2. สังคมไทยเคารพผู้อาวุโส (อายุเยอะ) ผู้อาวุโสจำนวนไม่น้อยเชื่อว่า ประชาธิปัตย์เป็นเสาหลักประชาธิปไตยของไทย ที่ไม่อาจปล่อยให้ล้มหายตายจากได้ (ขนาดทำผิดแท้ๆ ยังยกคำร้อง โดยการเฉไฉไปพิจารณาประเด็นเงื่อนเวลา) คำถามก็คือเสาหลักแบบไหนถึงไปร่วมกับม็อบล้มรัฐบาลบนถนน

3. สังคมไทยไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตรงกับพฤติกรรมของประชาธิปัตย์ คือ ทำน้อยพูดเยอะ (ดีแต่พูด) ดังนั้นหากพรรคใดมีนโนบายหวือหวา เช่น รถไฟความเร็วสูง ก็จะถูกรังเกียจ ตั้งข้อสงสัย (ยังชอบขี่ช้างขี่ม้า แบบเจ้าขุนมูลนายอยู่) แล้วแบบนี้ประเทศจะเจริญก้าวหน้าได้อย่างไร เอาแต่ถอยหลังกรูดๆ

4. ประชาธิปัตย์มีสมาชิก ที่เป็นนักกฎหมายอยู่มากมาย ประจวบกับปัจจุบันประเทศไทยถูกบริหารโดยระบบตุลาการภิวัฒน์ (รัฐประหารแบบหนึ่ง) ความคิด ความอ่าน ที่ตรงกันนี้เอง ทำให้คณะตุลาการภิวัฒน์เอียงเข้าข้างประชาธิปัตย์บ่อยครั้ง (ไม่อายหรือไง)

5. ประชาธิปัตย์มีจริตเป็นตัวแทนของชนชั้นปกครอง (บางทีเรียกผู้ดี) สังเกตเห็นได้ว่า มีลูกหลานของเศรษฐีและข้าราชการผู้ใหญ่มากหน้าหลายตาอยู่ในม็อบ และก็จะสนับสนุนปล่อยเด็กรุ่นนี้ (ซ่าไปหรือเปล่า) ออกมาเพ่นพ่านในม็อบเยอะ ทำให้พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ต้องสยายอำนาจมาคุ้มครอง เพราะกลัวจะไม่เหลือทายาทไว้ดำรงค์สกุลวงศ์ (แต่ผมรับรองภายใน 10 ปีตามอายุความโดนจับแน่ๆ)

6. ประชาธิปัตย์เป็นพวกปากว่าตาขยิบ แอบอิงอำนาจเผด็จการอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน (ดูตอนนี้ก็ได้) จึงได้รับคุณูปการจากผู้นำกองทัพบางคนอย่างเนืองๆ

การที่ประชาธิปัตย์ลาออก เป็นการเพื่อแสดงเจตนารมย์ เพื่อการปฏิรูป ให้ตนเลือกตั้งชนะ (ก็เลือกตั้งทีไรจะแพ้ทุกที) บอยคอตเลือกตั้งเพื่อเอาใจฐานเสียงจากภาคใต้ ยอมทิ้งประชาธิปไตยโดยร่วมขบวนกับ กปปส. อย่างเปิดเผยเพื่อล้มรัฐบาล ปฏิกิริยาที่กล่าวถึงทั้งหมด ได้รับความเข้าใจ และเห็นใจจากผู้มีอุปการะคุณ ทำให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ต้องถือว่ามีตราประทับรับรองไปแล้ว อย่างนี้สมเป็นสังคโลกทางการเมืองไทยได้หรือไม่

แล้วผู้แพ้ล่ะคือใครเล่า คำตอบก็คือ คนไทย 32 ล้านไงละ (แปดสิบเปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิจากการคำนวณของเอแบคโพลล์) ผู้คนตัวน้อยๆที่จุดเทียนและร้องขอ Respect My Vote ก็แพ้ครับ เข้าข้างกันจนเอียงกะเท่เร่ แบบนี้จะไหวเหรอครับ

ท่านครับ จะให้รอไปอีกนานเท่าไร ถึงจะได้เลือกตั้ง มันจะไม่เป็นการเอาใจกันเกินไปหรือครับ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปลอดประสพ เหน็บประชาธิปัตย์ เป็นโบราณวัตถุทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook