หมอพรทิพย์ เผย สุทิน ถูกยิงจาก2ฝั่ง

หมอพรทิพย์ เผย สุทิน ถูกยิงจาก2ฝั่ง

หมอพรทิพย์ เผย สุทิน ถูกยิงจาก2ฝั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ แถลง 'สุทิน' แกนนำ กปท. ถูกยิงจากทั้ง 2 ด้าน - กรรมการสิทธิฯ กังวลเลือกตั้ง 2 ก.พ. ขอผู้เกี่ยวข้องหารือมาตรการป้องเหตุ 29 ก.พ.นี้

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุปะทะกันที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตบางนา วัดศรีเอี่ยม เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถูกยิงจากทั้ง 2 ด้านของรถและจากการชันสูตรศพ นายสุทิน เบื้องต้นไม่พบหัวกระสุนฝังในร่างกายแต่อย่างใด เป็นลักษณะกระสุนเข้าและออก รวมทั้งหมด 4 จุด โดยบาดแผลที่พบเป็นบริเวณด้านหน้ารักแร้ข้างขวาและแผ่นหลังด้านซ้ายนับเป็น 2 จุด และบริเวณคอด้านขวาทะลุเหนือกกหูด้านซ้ายอีก 2 จุด  ซึ่งทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุว่าได้ นายสุทิน  ถูกยิงจากกระสุนชนิดใดและจำนวนกี่นัด ซึ่งจะต้องมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์

ด้าน น.พ.นิรันดร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากรัฐบาลยืนยันจะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ จึงมีความกังวลว่าจะเกิดสถานการณ์ขึ้นมากกว่าเดิม ดังนั้น ในวันพุธที่ 29 มกราคม เวลา 16.00 น. จะเชิญ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะตัวแทน ศรส. ตัวแทนจาก กปปส. ตัวแทนจาก คปท. เพื่อหารือกับอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านพลเมือง เพื่อหารือกันว่าจะมีมาตรการในการป้องกันเหตุความรุนแรงอย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook