ถาวรเผยศาลนัดฟังคำไต่สวนฟ้องนายก30มค.

ถาวรเผยศาลนัดฟังคำไต่สวนฟ้องนายก30มค.

ถาวรเผยศาลนัดฟังคำไต่สวนฟ้องนายก30มค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร' เผย ศาลนัดฟังคำไต่สวน กรณียื่นฟ้องนายกฯ ผอ.ศรส. และ ผบ.ตร. เพิกถอนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 30 ม.ค.นี้ ขณะห่วงมวลชน เพิ่มกำลังการ์ดดูแล

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปิดเผยภายหลังจากเดินทางที่ศาลแพ่งรัชดา เมื่อช่วงเช้า เพื่อยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าควบคุมเหตุการณ์เพื่อเพิกถอนการประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน ด้วยศาลได้นัดไต่สวนในวันที่ 30 มกราคม นี้ ซึ่ง นายถาวร รู้สึกเห็นใจและเข้าใจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยรักษาความปลอดภัยบริเวณที่ชุมนุมและที่ตั้งด่านตรวจในจุดต่างๆ ที่ขอถอนกำลัง เพราะหวั่นว่าจะผิดพระราชกำหนดฉุกเฉิน ในขณะเดียวกันก็ได้ห่วงความปลอดภัยของผู้ชุมนุมด้วย ที่เสี่ยงต่อการถูกผู้ไม่หวังดีก่อเหตุร้าย จึงได้ให้เคลื่อนกำลังเจ้าหน้าที่การ์ดในการดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งหากมีการเคลื่อนมวลชนไปที่ใดจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนไหวไปที่ต่างๆ หรือไม่ ต้องประชุมหารือกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายถาวร ยังเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจาก พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อขอเข้าพบวันที่ 28 มกราคม เวลา 10.00 น. แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ว่ามีวัตถุประสงค์ใดบ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook