กกต.เริ่มประชุมสรุปประเด็นก่อนเข้าพบนายกฯ

กกต.เริ่มประชุมสรุปประเด็นก่อนเข้าพบนายกฯ

กกต.เริ่มประชุมสรุปประเด็นก่อนเข้าพบนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. เริ่มประชุมพิเศษ เพื่อสรุปประเด็นก่อนเข้าพบนายกฯ ในเวลา 14.00 น. ขณะที่ เลขาฯกกต. เผย กำหนดวันเลือก ส.ส. ต้องไม่ใกล้กับวันเลือกตั้ง ส.ว.

ที่ศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราวสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เริ่มมีการประชุมเป็นการพิเศษ เพื่อสรุปประเด็น ก่อนการเข้าหารือร่วมกับ นายกรัฐมนตรี ในเวลา 14.00 น.

โดยก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ เป็นการปรึกษาหารือร่วมกันในประเด็นที่จะนำไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งแนวทางในการพูดคุยนั้นยังต้องเป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้หารือกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ได้ รวมถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่จะสะท้อนไปถึงการเดินหน้าเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ด้วย ส่วนระยะเวลาที่เหมาะสม หากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนด แต่ย้ำว่าต้องเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งอาจต้องใช้เวลาเพื่อทำให้สถานการณ์นั้นคลี่คลาย หากระยะเวลาสั้นเกินไป มองว่าจะไม่เกิดประโยชน์ และมีแนวโน้มเกิดความรุนแรงสูงขึ้น

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า ระยะเวลาดังกล่าวนั้น ไม่ควรใกล้เคียงกับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะหมดวาระในเดือนมีนาคม นี้ เพราะการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เป็นการเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ ที่มีความหนักหน่วงอยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook