กปปส.อโศกเคลื่อนแล้ว!แกนนำอุบเป้าหมาย

กปปส.อโศกเคลื่อนแล้ว!แกนนำอุบเป้าหมาย

กปปส.อโศกเคลื่อนแล้ว!แกนนำอุบเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวที กปปส.อโศก เคลื่อนขบวนสมทบเวทีราชประสงค์แล้ว ขณะแกนนำอุบเป้าหมาย ด้านการ์ดใส่เสื้อกันกระสุน พร้อมมีหน้ากากกันแก๊สน้ำตา

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่การ์ด ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์และกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม ด้านเวทีปราศรัยขณะนี้ ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงสถานการณ์การชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ระบุว่า การชุมนุมเป็นไป
ด้วยความสงบเรียบร้อยดี ไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด และสำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ ยังไม่ได้การแจ้ง
จากทางแกนนำ ว่าจะมีการเคลื่อนไปสถานที่ใด

อย่างไรก็ตาม จากเท่าที่สังเกตในเช้านี้ ประชาชนที่เดินทางผ่านมาไปมา และผู้ชุมนุม ให้ความสนใจในการออกมารับฟังข่าวสารบริเวณหน้าเวทีมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา

กปปส.เวทีอโศกเคลื่อนแล้ว!แกนนำอุบเป้าหมาย


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้ตั้งขบวนด้วยรถกระบะที่มีเจ้าหน้าที่การ์ดเต็มคันรถ 3 คัน และรถสองแถว ประมาณ 10 คัน บริเวณหน้าเวที เพื่อเตรียมที่จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปร่วมกับเวทีราชประสงค์ในการเคลื่อนขบวน แต่ยังไม่มีการระบุสถานที่ที่ชัดเจน

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำหลักเวทีอโศก โดย นายสกลธี ระบุว่า สำหรับเส้นทางและเป้าหมายในการเคลื่อนขบวนในวันนี้ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องการป้องกันและระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย

ด้านการรักษาความปลอดภัยที่เวทีชุมนุม ทางแกนนำได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การ์ด มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บริเวณพื้นที่โดยรอบการชุมนุม เนื่องจากยังมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่และมีจำนวนน้อย โดยทางแกนนำเกรงว่าจะมีการเข้ายึดพื้นที่คืนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม จากเท่าที่สังเกต ยังไม่พบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักของเวทีอโศกอีกคน และจากเท่าที่สังเกต การ์ดผู้ชุมนุมได้มีการใส่เสื้อกันกระสุนและหมวกนิรภัยทุกคน พร้อมทั้งมีการแจกหน้ากากกันแก๊สน้ำตาและสเปรย์ ให้กับการ์ดทุกคน 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook