สินค้าโคราชปรับขึ้นอย่างละ20-50บ.ช่วงตรุษจีน

สินค้าโคราชปรับขึ้นอย่างละ20-50บ.ช่วงตรุษจีน

สินค้าโคราชปรับขึ้นอย่างละ20-50บ.ช่วงตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สินค้าเครื่องไหว้ตรุษจีนโคราช ปรับขึ้นราคาอย่างละ 20-50 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาสินค้าของไหว้ต่างๆ ในเทศกาลตรุษจีน ปี 2557 ภายในตลาดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นจากราคาปกติ ถึงอย่างละ 20 - 50 บาท เช่น เนื้อหมู จากเดิมที่เคยจำหน่ายกิโลกรัมละ 160 บาท ก็ได้ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 180 บาท สามชั้น 175 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 145 บาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ราคาบเนื้อหมูมีการปรับขึ้นราคา เนื่องจาก ราคาหมูเป็นภายในฟาร์ม ได้มีการปรับขึ้นราคา จากเดิมหมูเป็นกิโลกรัมละ 72 บาท ก็ได้ปรับเป็นกิโลกรัมละ 79 - 80 บาท ส่วนราคาเป็ด และไก่ ที่เป็นของไหว้ในเทศกาลตรุษจีน ปัจจุบันพบว่า ได้มีการปรับขึ้นราคาขึ้นเช่นกัน โดยไก่ต้ม จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 270 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 230 บาท เป็ดพะโล้ จากเดิมกิโลกรัมละ 270 บาท ก็ได้ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 280 บาท

อย่างไรก็ตาม พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ คาดว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน ราคาสินค้าจะขยับปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อยอย่างแน่นอน ส่งผลให้ร้านค้าต่างๆ เงียบเหงา รายได้หดหายไปกว่า 40% ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ราคาสินค้าที่มีการปรับตัวสูงขึ้นนั้น เป็นผลกระทบจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน อีกทั้งผลกระทบทางการเมือง จึงทำให้ราคาต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ มีการปรับราคาสูงขึ้น

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

- ประวัติความเป็นมา วันตรุษจีน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook