วุ่น!กปปส.ตัดโซ่เข้าสโมสรทบ.เสียงปืนดัง1นัดมีคนเจ็บ

วุ่น!กปปส.ตัดโซ่เข้าสโมสรทบ.เสียงปืนดัง1นัดมีคนเจ็บ

วุ่น!กปปส.ตัดโซ่เข้าสโมสรทบ.เสียงปืนดัง1นัดมีคนเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส.หน้าสโมสรทหารบก วุ่น เกิดเหตุลอบทำร้ายมวลชนบาดเจ็บ 1 ราย พบปืน 11 ม.ม. และ กระสุน ในพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่สโมสรทหารบก ล่าสุด ทางแกนนำได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การ์ดทำการตัดโซ่ที่บริเวณหน้าประตูออกเพื่อที่จะเข้าไปยังภายในสโมสรทหารบก ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเพิ่มกำลังพลและมีการขยับรถ 6 ล้อมาอยู่ในแนวเดิม เนื่องจากภายในสโมสรได้มีการหารือระหว่างรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ทางแกนนำได้ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่ให้มีการยกเลิกการประชุมคณะรัฐมนตรีและการหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งยังคงมีการดำเนินอยู่ ดังนั้น ทางแกนนำจึงทำการบุกเข้ามายังพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น มีการทำร้ายมวลชนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ฝั่งถนนวิภาวดีขาเข้า ใกล้กับสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใดเป็นผู้ก่อเหตุ และในที่เกิดเหตุยังพบหลักฐานปืน 11 ม.ม. และมีกระสุนปืนเต็มแม็ก

 

ม็อบกปปส.แจ้งวัฒนะบุกDSIสงสัยมีคนอยู่

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ บนเวทีแกนนำย่อย ได้มีการขึ้นปราศรัยและประกาศแจ้ง
ผู้ชุมนุมว่า บนอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ยังมีบุคคลอาศัยอยู่ภายใน จึงได้ระดมมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินเท้าจากบริเวณเต็นท์การชุมนุมหน้ากรมการกงสุลมายังอาคาร DSI พร้อมกับขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียง
โดยระบุว่า ที่นำมวลชนเดินทางมายังอาคาร DSI ในวันนี้ เนื่องจากยังมีความไม่น่าไว้วางใจ อ้างว่ามีการพบเห็นบุคคลอยู่ภายในอาคาร ซึ่งคาดว่าอาจจะมีอาวุธด้วย ทำให้ผู้ชุมนุมหวั่นเกรงถึงความปลอดภัย โดยภายหลัง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดี DSI ได้เดินทางมาชี้แจงกับผู้ชุมนุมโดยยืนยันว่า ไม่มีบุคคลพกพาอาวุธใด ๆ เพราะเจ้าหน้าที่ได้ย้ายออกไปหมดแล้ว พร้อมยินดีหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าสังเกตการณ์ภายในอีก ทั้งยังอยากให้ผู้ชุมนุมตั้งตัวแทนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ DSI ด้วย โดยภายหลังการเจรจาผู้ชุมนุมต่างพอใจและเดินทางกลับในทันที

 

กปปส.ปทุมวันรักษาความปลอดภัยเข้มทุกจุด

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมและเริ่มมีการจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว ในขณะที่กิจกรรมบนเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ จากแกนนำย่อยสลับกับการเล่นดนตรีจากนักดนตรี เพื่อเป็นการผ่อนคลายและสร้างบรรยากาศในการชุมนุมให้กับผู้ชุมนุม ด้านเต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยแจกจ่ายอาหารเย็นแก่ผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ ในส่วนของมาตรการดูแลความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังตรวจตราอย่างเข้มงวดในทุกจุดโดยเฉพาะทางเข้า-ออก ที่มีการตรวจค้นกระเป๋าของผู้ที่ผ่านเข้า-ออกทุกคน เพื่อป้องกันการแอบพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส. เคลื่อนไป สโมสร ทบ.ตั้งเวทีไล่นายกฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512334

บึ้มเวทีคปท.เจ็บ1-ยิงดับชายใส่เสื้อกปปส.ย่านวัดเสมียน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512274

'เฉลิม'บอกยุบศรส.ไม่ได้เมินม็อบบุก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512371


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook